2.900 lao động được sang Hàn Quốc làm việc

2.900 lao động được sang Hàn Quốc làm việc
TP - Ngày 15/4, Cục Quản lý lao động ngoài nước cho biết, Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc vừa ký lại Biên bản ghi nhớ đặc biệt với Bộ LĐ-TB&XH Việt Nam về phái cử và tiếp nhận lao động Việt Nam sang làm việc tại Hàn Quốc. 

Theo đó, 2.900 lao động sẽ được lựa chọn sang Hàn Quốc làm việc trong các ngành nghề sản xuất chế tạo, xây dựng, và nông nghiệp. Số lao động này thuộc 2 nhóm đối tượng sau. Nhóm 1 gồm lao động đã thi đỗ trong các kỳ thi tiếng Hàn (vào tháng 12/2011, tháng 5/2012, tháng 8/2012, tháng 3/2014) nhưng chưa được người sử dụng lao động Hàn Quốc lựa chọn. Nhóm 2 gồm lao động về nước đúng thời hạn, đã đạt một trong các kỳ thi tiếng Hàn đặc biệt tổ chức sau tháng 12/2011 mà chưa được người sử dụng lao động Hàn Quốc lựa chọn. Người lao động liên hệ với Sở LĐ-TB&XH tại địa phương cư trú hoặc Trung tâm Lao động ngoài nước để nhận thông tin chi tiết và hướng dẫn làm lại hồ sơ đăng ký dự tuyển.

Trong thời hạn 100 ngày tới (tính từ ngày 10/4/2015) phía Việt Nam gửi hồ sơ của những lao động thuộc 2 nhóm trên sang Hàn Quốc để người sử dụng Hàn Quốc lựa chọn. Hồ sơ có giá trị trong vòng 1 năm.

MỚI - NÓNG
Thủ lĩnh đoàn tâm huyết, giữ hồn văn hóa dân tộc Thái
Thủ lĩnh đoàn tâm huyết, giữ hồn văn hóa dân tộc Thái
TPO - Luôn trăn trở bồi đắp những giá trị sống tốt đẹp cho giới trẻ, anh Lãnh Văn Mùi (SN 1990) - Bí thư Đoàn xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu, Nghệ An đã dành nhiều tâm huyết, triển khai các hoạt động nhằm lan tỏa tình yêu với văn hóa dân tộc. Anh vừa được Tỉnh Đoàn Nghệ An tuyên dương đảng viên trẻ xuất sắc năm 2024.
Lý do Thanh Hóa thu hút khách du lịch
Lý do Thanh Hóa thu hút khách du lịch
TP - Ông Phạm Nguyên Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa - cho biết, ngay từ đầu năm, ngành du lịch Thanh Hóa đã đổi mới và hoàn thiện 3 dòng sản phẩm chủ lực của tỉnh gồm du lịch biển, du lịch văn hóa tâm linh, du lịch sinh thái cộng đồng.
Sông Sài Gòn đoạn trung tâm TPHCM Ảnh: Phục Lễ
Phong vị Sài Gòn
TP - Có những người xa Sài Gòn hàng chục năm, hỏi rằng Sài Gòn những nét xưa có còn? Sài Gòn thế kỷ 21 có gì hay? Trong khi ấy, có những người xa Sài Gòn chỉ ít năm thôi cũng đã hỏi thành phố có gì mới? Ngay những người hàng ngày hàng giờ sống ở thành phố này đã và đang tự hỏi Sài Gòn có gì lôi cuốn người tại chỗ và khách phương xa?