7 tuyến đường này bao gồm: Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Tố Hữu, Hoàng Đạo Thúy, Hoàng Minh Giám, Khuất Duy Tiến. Trong đó, trục đường Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Tố Hữu có tuyến buýt nhanh BRT đang hoạt động.
Theo đánh giá của Sở GTVT Hà Nội, đây là những tuyến đường đang có mật độ phương tiện giao thông đông, thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm.
Trục đường Giảng Võ - Láng Hạ đang có mật độ phương tiện giao thông đông. Ảnh: A Trọng |
Do vậy, theo đề nghị của Sở Giao thông vận tải Hà Nội, dự án cải tạo hạ tầng, tổ chức giao thông cấp bách một số nút giao, tuyến đường để giảm thiểu ùn tắc giao thông (giai đoạn 1) có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 220 tỷ đồng, nguồn từ ngân sách UBND thành phố. Trong đó, chi phí xây dựng hơn 188 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án năm 2024-2027.
Sở GTVT Hà Nội đánh giá, việc đầu tư xây dựng dự án, cải tạo hạ tầng, tổ chức giao thông cấp bách một số nút giao, tuyến đường (giai đoạn 1) sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông, tạo cho người dân có ý thức khi sử dụng vận tải hành khách công cộng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở khu vực có tuyến đi qua.