2000 runner 'phủ xanh' thành phố Phủ Lý tại giải chạy YIC Hanam Green Race

0:00 / 0:00
0:00
Ngày 4/11 vừa qua, YIC Hanam Green Race - giải chạy vì một Hà Nam xanh đã diễn ra tại thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam với hơn 2000 người tham dự.

Các vận động viên của YIC Hanam Green Race đã trải qua một ngày cuối tuần với nhiều cảm xúc. Gần 500 vận động viên cự ly 10km, hơn 300 vận động viên cự ly 5km, hơn 1000 vận động viên 3km và gần 200 vận động viên nhí cự ly 1km, tất cả vận động viên đã đốt cháy năng lượng trên đường chạy YIC Hanam Green Race.

2000 runner 'phủ xanh' thành phố Phủ Lý tại giải chạy YIC Hanam Green Race ảnh 1

Các vận động viên xuất phát chinh phục đường chạy YIC Hanam Green Race (Ảnh: YIC Hanam Green Race)

Đối tượng tham dự giải chạy không chỉ là nhân viên của nội bộ công ty YIC mà còn là người dân sống trên địa bàn tỉnh Hà Nam và các khu vực lân cận. Theo chia sẻ của các vận động viên, ngay khi nhận được thông tin về giải chạy từ phía Ban tổ chức, họ đã luyện tập mỗi ngày để chuẩn bị tham gia, cũng có người đã từng là vận động viên của nhiều giải chạy lớn được tổ chức trên toàn quốc.

Trong tiết trời thu mát mẻ, các vận động viên vừa chạy vừa ngắm nhìn thành phố và cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp của địa phương. Xuất phát từ nhà văn hoá tỉnh Hà Nam, các vận động viên chạy dọc qua các tuyến đường Trần Phú - Mạc Đĩnh Chi - Ngô Quyền và quay trở lại vạch đích tại nhà văn hoá tỉnh.

2000 runner 'phủ xanh' thành phố Phủ Lý tại giải chạy YIC Hanam Green Race ảnh 2

Giải chạy YIC Hanam Green Race với thông điệp bảo vệ môi trường ý nghĩa (Ảnh: YIC Hanam Green Race)

Đây là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được diễn ra trên địa bàn tỉnh Hà Nam với thông điệp vì môi trường ý nghĩa. Không chỉ chạy, các vận động viên còn được hoà mình vào bầu không khí âm nhạc sôi động cùng rất nhiều những trò chơi hấp dẫn dành cho cả người lớn và trẻ em.

2000 runner 'phủ xanh' thành phố Phủ Lý tại giải chạy YIC Hanam Green Race ảnh 3

Hoạt động vui chơi thú vị dành cho trẻ em và người lớn tại giải chạy (Ảnh: YIC Hanam Green Race)

Và đặc biệt, hoạt động đổi 10 chai nhựa lấy 1 túi Eco-bag thu hút được sự quan tâm của đông đảo vận động viên và người dân địa phương. Mọi người háo hức mang theo chai nhựa đến sự kiện để đổi lấy những chiếc túi đa năng có thể tái sử dụng nhiều lần.

2000 runner 'phủ xanh' thành phố Phủ Lý tại giải chạy YIC Hanam Green Race ảnh 4

Hoạt động đổi 10 chai nhựa nhận 1 túi Ecobag lan toả thông điệp bảo vệ môi trường (Ảnh: YIC Hanam Green Race)

Không chỉ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị, ban tổ chức cũng đưa ra cơ cấu giải thưởng hấp dẫn dành cho 10 vận động viên về đích sớm nhất ở các cự ly. Cụ thể, 10 người về đích sớm nhất ở các cự ly 3km, 5km và 10km sẽ nhận được 01 Vòng đeo tay thông minh Xiaomi Mi Band 8. Đối với cự ly 1km, ban tổ chức cũng sẽ dành tặng 10 vận động viên nhí về đích đầu tiên 1 Quả bóng chuyền phiên bản đặc biệt có chữ ký của các vận động viên đội Altos Hàn Quốc. Ngoài ra, các cá nhân hoàn thành cự ly chạy của mình sẽ nhận được huy chương được thiết kế từ nhựa tái chế.

Tại giải chạy, công ty YIC đã trao tặng UBND thành phố Phủ Lý 100.000.000 đồng như đã cam kết trước đó: Với mỗi km chạy của vận động viên, YIC sẽ quyên góp 10.000 VNĐ nhằm mục đích sử dụng cho các hoạt động "vì môi trường xanh" của địa phương.

2000 runner 'phủ xanh' thành phố Phủ Lý tại giải chạy YIC Hanam Green Race ảnh 5

Chủ tịch công ty YIC trao 100.000.000 VNĐ cho UBND thành phố Phủ Lý (Ảnh: YIC Hanam Green Race)

Giả chạy YIC Hanam Green Race đã mang đến một ngày hội vì môi trường ý nghĩa và đọng lại nhiều cảm xúc trong lòng các vận động viên tham dự.

YIC Hanam Green Race nằm trong khuôn khổ lễ kỷ niệm 10 năm thành lập YIC và khai trương nhà máy YIC số 2. Qua sự kiện, Ban tổ chức mong muốn trải nghiệm của vận động viên không chỉ dừng lại ở từng bước chạy, mà còn trong từng khoảnh khắc được ngắm nhìn Hà Nam xinh đẹp, trong mỗi giá trị nhân văn mà mỗi động viên mang lại cho môi trường sống xung quanh. Mỗi bước chạy của runner mang một ý nghĩa thiết thực để góp nên một Hà Nam xanh, sạch, và đáng sống.

MỚI - NÓNG