Trung Quốc:

20 học sinh tiểu học bị đâm ở trường

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
TP - 20 học sinh tiểu học ở Bắc Kinh đã bị đâm tại trường, trong đó có ba em bị thương nặng vào trưa 8/1 trong một vụ tấn công được nói là do một người đã từng làm việc tại trường gây ra, Tân Hoa Xã cho biết.

Cảnh sát địa phương cho biết, một người đàn ông đã bị bắt giữ. Vụ tấn công diễn ra tại Trường tiểu học số 1, quận Tây Thành, thành phố Bắc Kinh trưa 8/1. Cảnh sát địa phương cho biết, ba học sinh bị thương nặng đang trong tình trạng sức khỏe ổn định, không đe dọa đến tính mạng.

Một nguồn tin nói kẻ tấn công các em nhỏ là nhân viên bảo vệ của trường. Anh này tức giận vì không được nhận vào làm việc chính thức sau một thời gian thử việc.

Nhiều phụ huynh sau khi biết sự việc đã đổ xô tới trường yêu cầu nhà trường cung cấp thông tin về hung thủ cũng như yêu cầu nhà trường giải thích.

Một phụ huynh viết trên WeChat rằng: “Chi tiết vụ việc vẫn chưa rõ ràng. Tuy nhiên có một thực tế là, tất cả các em nhỏ bị đâm bởi một người lớn”. Một phụ huynh khác thì cho biết, kẻ tấn công đã sử dụng một loại vũ khí giống với chiếc búa lần lượt đập vào đầu từng đứa trẻ, dù trước đó hắn đã bị giáo viên chủ nhiệm ngăn chặn”.

Trong mấy năm trở lại đây, Trung Quốc đã xuất hiện một số vụ tấn công bằng dao tại các trường học, trong đó có vụ một phụ nữ 39 tuổi dùng dao đâm 14 em học sinh mẫu giáo ở Trùng Khánh hồi tháng 10/2018 ,vụ hai học sinh bị đâm chết tại trường mẫu giáo ở Thượng Hải hồi tháng 6/2018 và vụ 9 học sinh bị đâm chết tại một trường học ở tỉnh Thiểm Tây hồi tháng 4/2018.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.