1.300 trụ đèn, cột điện được quấn cỏ nhựa chống dán quảng cáo, rao vặt

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Khoảng 1.300 trụ đèn, cột điện trên các tuyến đường ở quận 5 (TPHCM) đã được quấn cỏ nhựa quanh thân để ngăn tình trạng dán quảng cáo, rao vặt trái phép. Dự kiến đến cuối năm nay, quận 5 sẽ phủ cỏ nhựa trên toàn bộ trụ đèn trên địa bàn.

Theo ghi nhận của PV, thời gian qua, trụ đèn chiếu sáng và cột điện trên một số tuyến đường ở quận 5 (TPHCM) đã được quấn những tấm cỏ nhựa nhằm ngăn tình trạng dán quảng cáo, rao vặt trái phép.

Đơn cử, trên đường Trần Hưng Đạo (phường 7, quận 5), một loạt các trụ đèn chiếu sáng đã được quấn cỏ nhựa với chiều cao khoảng 2,5m.

Ngoài ra, trụ đèn, cột điện ở các tuyến đường khác lân cận như: Nguyễn Trãi, Huỳnh Mẫn Đạt, Nguyễn Tri Phương,… cũng được quấn những tấm cỏ nhựa tương tự như trên đường Trần Hưng Đạo.

1.300 trụ đèn, cột điện được quấn cỏ nhựa chống dán quảng cáo, rao vặt ảnh 1

Trụ đèn chiếu sáng trên đường Trần Hưng Đạo (phường 7, quận 5) được quấn cỏ nhựa để chống dán rao vặt, quảng cáo.

Theo tìm hiểu của PV, việc quấn cỏ nhựa nhằm chống dán quảng cáo, rao vặt trên các trụ đèn, cột điện đã được cơ quan chức năng quận 5 triển khai thực hiện từ nhiều tháng qua.

Trong khuôn khổ Ngày Đoàn viên năm 2023, đoàn viên, thanh niên tại các cơ sở Đoàn quận 5 đã đồng loạt ra quân tổng vệ sinh, cạo xóa các rao vặt quảng cáo, sơn mới các mảng tường tại các tuyến đường, tuyến hẻm trên địa bàn quận; bên cạnh đó, lực lượng đoàn viên thanh niên còn hỗ trợ quấn tấm cỏ nhựa nhằm chống dán quảng cáo, rao vặt sai quy định trên các trụ đèn, cột điện.

1.300 trụ đèn, cột điện được quấn cỏ nhựa chống dán quảng cáo, rao vặt ảnh 2

Đoàn viên, thanh niên quận 5 tham gia tổng vệ sinh, cạo xóa các rao vặt quảng cáo và hỗ trợ quấn tấm cỏ nhựa lên thân trụ đèn, cột điện.

Theo đại diện UBND quận 5, trước khi triển khai thực hiện, cơ quan chức năng quận đã kết hợp khảo sát, đánh giá an toàn và nhận sự đồng thuận của người dân. Hiện nay đã có gần 1.300 trụ đèn, cột điện được quấn cỏ nhựa. Dự kiến đến cuối năm nay, quận 5 sẽ phủ cỏ nhựa trên toàn bộ trụ đèn trên địa bàn.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, dù được "quấn cỏ" bảo vệ, nhưng một số trụ đèn, cột điện ở quận 5 tờ rơi, rao vặt vẫn được gắn chồng lên trên mảng cỏ bằng băng keo. Một số mảng cỏ nhựa bị gỡ xuống để dán rao vặt trái phép.

1.300 trụ đèn, cột điện được quấn cỏ nhựa chống dán quảng cáo, rao vặt ảnh 3

Một tờ rao vặt cho thuê phòng trọ dán đè lên phần cỏ nhựa gây mất mỹ quan.

Nhiều ý kiến đề nghị, bên cạnh việc "xanh hóa" các trụ đèn, cột điện, cơ quan chức năng cần mạnh tay xử lý hành vi dán quảng cáo, rao vặt trái phép gây mất mỹ quan đô thị.

Thời gian qua, Công an TPHCM thường xuyên ra quân tẩy xóa quảng cáo rao vặt sai quy định. Bên cạnh đó, lực lượng Công an đã phát hiện, xử lý nhiều đối tượng có hành vi dán quảng cáo trái phép, đồng thời buộc các đối tượng này phải khắc phục hậu quả, tẩy xóa các rao vặt, quảng cáo trái phép...

MỚI - NÓNG