1001 phương thức giảm béo

1001 phương thức giảm béo
TPO - Tân dược giảm béo mới? Các nhà khoa học Đan Mạch thuộc tập đoàn dược phẩm NeuroSearch đang hoàn thiện nó. Chỉ không có gì đảm bảo, liệu Tesofensine - tên biệt dược mới, sẽ không chia sẻ số phận với Rimonabant, đầu năm 2009 đã bị thu hồi vì lý do tác dụng phụ độc hại.

Hiện cả kho y học trong cuộc chiến chống lại bép phì chỉ có hai sản phẩm: Orlistat và Sibutramine. Cả hai chỉ có thể được sử dụng trong phạm vi có giới hạn vì lý do tác dụng phụ. Sibutramine có thể gây ra tình trạng rối loạn nhịp tim, mất ngủ, đầy bụng. Liệu với Tesofensine có xảy ra tương tự? Theo quảng cáo biệt dược mới phát huy tác dụng với các chất dẫn xuất thần kinh gây cảm giác no nê, giống như tác dụng của các hợp chất noradrenalin, serotonin và dopamin. Như vậy sản phẩm mới có tác dụng tương tự Sibutramine. Loại bỏ cảm giác đói bụng, biệt dược đồng thời giảm thiểu cảm nhận thú vị, sự sung sướng tình dục và giảm thiểu trí nhớ. – Tuy nhiên béo phì là hiện tượng khó kiểm soát đến mức: chúng tôi chờ đợi từng thông tin về những phát minh mới khả dĩ có thể giúp ích trong chữa trị - chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu Béo phì Ba Lan, GS Barbara Zahorska-Markiewicz phát biểu.

Những nhà khoa học đã hơn 100 năm tìm kiếm giải pháp giảm cân có hiệu quả không hy vọng nhiều. Họ công nhận tân dược có hiệu quả, một khi nó đảm bảo trọng lượng cơ thể giảm nhiều hơn 5% so với thuốc vờ - sau một năm điều trị. Sản phẩm cũng buộc phải giảm tối thiểu 10% cân nặng của đối tượng trong thời gian đó. Nghe nói, Tesofesine có đáp ứng điều kiện như vậy trong giai đoạn thử nghiệm cuối.

Người ta tình cờ phát hiện ra tác dụng giảm béo của biệt dược trong thời gian nghiên cứu thuốc điều trị bệnh Alzheimer, Parkinson và cai nghiện thuốc lá. Số cân nặng giảm thiểu trung bình của bệnh nhân uống Tesofesine đạt 12,6% so với 2% ở những tình nguyện viên được uống thuốc vờ.

1001 phương thức giảm béo ảnh 1

Việc giảm béo vốn không dễ dàng, bởi tự nhiên cơ thể “đọc” những nỗ lực đó như dấu hiệu thời buổi đói ăn bắt buộc phải vượt qua bằng cách tự làm chậm lại quá trình chuyển hóa năng lượng. Não bộ sẽ quản lý những liều năng lượng được cung cấp có hiệu quả hơn. Kết quả, phần đông người giảm béo vẫn béo. Những người đẹp nổi tiếng như Oprah Winfrey, Jessica Simpson, Eva Bem đã thấy rõ hiện tượng này. – Nếu ngẫu hứng bạn có ý định bắt đầu giảm béo theo một trong hàng trăm thực đơn tuyệt vời, tốt nhất không làm gì hết – GS. BS Eva Matyska-Piekarska, giám đốc Trung tâm chữa trị Béo phì châu Âu cảnh báo.

Biệt dược Sibutramine buộc cơ thể tiêu hao năng lượng nhiều hơn. Một khi đã sử dụng nó cần phải hết sức thận trọng, bởi trong những hợp chất tham gia vào quá trình chuyển hóa vật chất nhanh hơn có adrenalin – hợp chất vốn hoạt động tích cực trong những tình huống stress và tác động tiêu cực đến cơ thể, nếu thời gian kéo dài. Hy vọng nhiều hơn đặt vào Orlistat – biệt dược phát huy tác dụng kìm hãm sự hấp thụ chất béo trong hệ tiêu hóa (trong bình 39%). Nó là giải pháp thích hợp dành cho những người phàm ăn không thể từ chối các món ăn giầu chất béo.

Một số giải pháp cơ học cũng được coi là phương pháp giảm béo có hiệu quả. Với sự trợ giúp của thiết bị kỹ thuật, qua đường thực quản, trong vòng vài phút, bác sĩ phẫu thuật có thể đưa vào dạ dày một “quả bóng bay”, sau đó “quả bóng” được nạp đầy muối sinh học, hoặc không khí. – Bệnh nhân của chúng tôi có thể giảm tối đa 60% trọng lượng dư thừa trong vòng sáu tháng. Trong thời gian điều trị trung bình họ đào thải được 18 kg chất béo – bác sĩ phẫu thuật Zbigniew Kowalczyk, nhân vật trong bốn năm qua đã thực hiện gần 2 ngàn ca giảm thiểu dung lượng dạ dày an toàn và có hiệu quả bằng thủ thuật này tại Bệnh viện Pulsmeda (Lodz, Ba Lan) khẳng định. Được biết, Ba Lan là quốc gia duy nhất ở châu Âu áp dụng phương pháp giảm béo độc đáo như vậy. Khi dạ dày đã mang “quả bóng bay”, đối tượng sẽ không thể ăn “thả phanh”, bởi mỗi liều thức ăn lớn hơn bình thường sẽ lập tức gây cảm giác buồn nôn. “Quả bóng bay” sẽ được đưa ra khỏi cơ thể sau thời gian từ 3-6 tháng. Với đối tượng lại quay về thói quen phàm ăn, thủ thuật sẽ được lặp lại ba, thậm chí bốn lần. Chi phí cho một lần “lắp” và “tháo” “bóng bay” giá khoảng 2 ngàn USD.

Theo Hòa Dương
Tri Thức Trẻ

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG