1.000 sinh viên tham gia Ngày hội việc làm tại Trường Đại học FPT

0:00 / 0:00
0:00
Với 1.000 lượt sinh viên tham gia, 300 cơ hội nghề nghiệp đến từ hơn 40 doanh nghiệp uy tín, Ngày hội việc làm “FPTU Career Fair 2024” được tổ chức vào ngày 19/7 đã trở thành cầu nối giúp các bạn sinh viên mở khóa cánh cửa sự nghiệp và cũng là nơi giúp doanh nghiệp tìm kiếm nguồn nhân lực trẻ, năng động với nhiều tiềm năng phát triển.

FPTU Career Fair 2024 - Lựa chọn hôm nay là thành tựu của tương lai

Với chủ đề “Today's choice - Future Achievement" (Lựa chọn hôm nay, thành tựu ngày mai), FPTU Career Fair 2024 nhấn mạnh vào tầm quan trọng của những lựa chọn trong hiện tại sẽ mở ra thành công, cơ hội trong tương lai.

Và việc tham gia ngày hội việc làm tại Trường Đại học FPT chính là bước đà để giúp các bạn sinh viên hiểu rõ năng lực bản thân đang ở đâu trong thị trường lao động, tạo tâm thế chủ động và sẵn sàng để tiến vào hành trình sự nghiệp trong thời gian đến.

1.000 sinh viên tham gia Ngày hội việc làm tại Trường Đại học FPT ảnh 1
Các gian hàng tuyển dụng của hơn 40 doanh nghiệp luôn tấp nập, đông đúc sinh viên trong Ngày hội việc làm FPTU Career Fair 2024

Sự kiện FPTU Career Fair 2024 quy tụ hơn 40 doanh nghiệp uy tín trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, giáo dục, tài chính, truyền thông…, điển hình là những cái tên: Công ty FPT Software miền Trung (nhà tài trợ Vàng), Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong chi nhánh Đà Nẵng (nhà tài trợ Bạc), Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương chi nhánh Nam Đà Nẵng (nhà tài trợ Bạc), Công ty Cổ Phần Viễn Thông FPT (Telecom), Công Ty Cổ Phần Vinpearl, Tổ chức Giáo dục FPT, Saigontourist…

Đến với Ngày hội việc làm, sinh viên Trường Đại học FPT được tham gia các hoạt động chữa CV để giúp hoàn thiện hồ sơ năng lực một cách chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, sinh viên còn được tư vấn việc làm phù hợp với từng cá nhân và có cơ hội phỏng vấn trực tiếp với 40 doanh nghiệp tại các gian hàng, mở ra hành trình sự nghiệp cho tương lai.

Đỗ Ngọc Linh (Trường Đại học FPT) hồ hởi chia sẻ: “Em sắp sửa bước vào năm 3 và đang chuẩn bị cho kỳ Đào tạo tại Doanh nghiệp (On the Job Training) nên cũng muốn nhân Ngày hội việc làm để tìm hiểu kỹ hơn về các công ty mà mình muốn nhắm cho kỳ thực tập đó.

Ở đây, các anh chị đều tư vấn và hỗ trợ tụi em rất nhiệt tình, giải đáp đầy đủ những thắc mắc liên quan đến tính chất công việc, môi trường lao động và cả những phúc lợi khi tham gia làm việc tại công ty. Em rất thích mô hình Ngày hội việc làm do trường tổ chức vì đây thực sự là cơ hội để tụi em “săn" việc ngay từ trên giảng đường”.

Sân khấu “pitching" dự án khởi nghiệp của sinh viên

Bên cạnh những hoạt động phỏng vấn việc làm đến từ 40 gian hàng của các doanh nghiệp, Ngày hội việc làm FPTU Career Fair 2024 còn là nơi “ươm mầm" những dự án khởi nghiệp đầy tiềm năng của sinh viên Trường Đại học FPT.

Trong sự kiện này, sinh viên có cơ hội giới thiệu, trình bày dự án khởi nghiệp của mình trước hội đồng giám khảo và nhà tuyển dụng để nhận được những đánh giá khách quan nhất cũng như đề xuất những phương án phát triển phù hợp cho dự án.

Đây cũng là hoạt động chính trong Ngày hội việc làm năm nay, bởi một trong những tôn chỉ đào tạo của trường chính là giúp sinh viên có thêm kiến thức, kỹ năng, nguồn cảm hứng để nâng cao năng lực cạnh tranh trong "cuộc chiến start-up" toàn cầu hiện nay.

1.000 sinh viên tham gia Ngày hội việc làm tại Trường Đại học FPT ảnh 2

Sinh viên được phỏng vấn trực tiếp cũng như được tư vấn, hướng nghiệp chi tiết trong từng gian hàng

Tại Đà Nẵng, Trường Đại học FPT là đơn vị đi đầu trong công tác xây dựng hệ thống mang tính quốc tế dựa trên những công nghệ đào tạo tiên tiến nhất. Sứ mệnh của trường là mang đến cho các thế hệ sinh viên một môi trường trải nghiệm thành công bằng việc xây dựng các chương trình, sự kiện chất lượng trải dài trên nhiều lĩnh vực, từ đó giúp các bạn trẻ dần rèn luyện kỹ năng, khẳng định vị thế và bản lĩnh.

Và sự kiện FPTU Career Fair 2024 cũng là một trong những cơ hội lớn để sinh viên có thể trải nghiệm, tiếp cận và mở ra cơ hội sự nghiệp tại các doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước.

MỚI - NÓNG