Pagani Huayra được trang bị kiểu cửa lật cánh chim, sử dụng kết cấu khung dập liền khối bằng hợp chất carbon-titan, còn các bộ phận thân xe được làm bằng vật liệu sợi carbon. Các vật liệu nhẹ được dùng trên khắp xe, nên Huayra chỉ nặng 1.350 kg.
Ngoài ra, hệ thống âm thanh Sonus Faber 1200 watt được thiết kế đặc biệt cho các Huayra, sử dụng siêu nhẹ vật liệu sợi carbon, giảm trọng lượng của nó đến mức tối thiểu, trong khi đó tổng công suất của nó lên tới 1200 watt, để khách hàng có thể tận hưởng một trải nghiệm âm thanh cực đỉnh.
Photo: ..
Pagani Huayra được trang bị động cơ tăng áp kép V12 6L do Mercedes-Benz chế tạo đặc biệt dành cho Mercedes-Benz AMG. Động cơ này cũng được sử dụng trên xe Mercedes-Benz SL65 Black Series. Nhưng động cơ này cũng có điểm khác so với phiên bản dành riêng cho Mercedes, giảm độ trễ turbo để cải thiện điều tiết lỗ ga, đồng thời sử dụng một piston, ống nạp kiểu mới để thích ứng với những thay đổi này.
Như thường lệ, Huayra cũng có hai phiên bản điện, trong đó phiên bản phổ biến nhất có thể đạt công suất tối đa 515kW (700PS) và mô-men xoắn tối đa 900Nm, còn phiên bản Huayra Sport có thể đạt công suất tối đa 537kW (730PS) và mô-men xoắn tối đa là 1100Nm.
Ngoài ra nó được trang bị hộp số cấp 7 tuần tự do XTRAC của Anh cung cấp, có khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 3.3s, tốc độ tối đa 370km/h. Tuy nhiên, theo thông tin rò rỉ, phiên bản Huayra Roadster sẽ sớm được phát hành trong khoảng 2 năm tới.