Xử lý nhân viên sai phạm, nhận lỗi với khách hàng
Nhiều hộ gia đình, đơn vị kinh doanh phản ánh hóa đơn tiền điện tăng cao bất thường trong thời gian gần đây, EVN Hà Nội đã làm rõ nguyên nhân chưa?
Qua thực tế cho thấy, cứ đến thời điểm này, lượng điện trong các hộ gia đình tăng lên. Việc này đã diễn ra từ các năm trước, chứ không chỉ riêng năm nay mới có.
Ví như năm 2013, tháng 6 so với tháng 5 có hơn 600 nghìn hóa đơn của các hộ tăng hơn 1,5 lần, còn trong năm nay, khoảng 684 nghìn hóa đơn. Như vậy, cũng không phải chênh nhau nhiều lắm.
Vậy trước phản ánh của dân, EVN Hà Nội đã đi kiểm tra các hộ gia đình, đơn vị sản xuất, kinh doanh phản ánh hóa đơn tiền điện tăng cao hay chưa, có thấy điều gì bất thường?
Ngày 9/7, Cục điều tiết, Sở Công thương sẽ cùng Tổng công ty đi kiểm tra một số khách hàng mà báo chí nêu. Đoàn kiểm tra sẽ xác minh lại lần nữa để cho nhân dân yên tâm.
Trước đó, một số trường hợp phản ánh và đã được chúng tôi cho kiểm tra. Qua đó cho thấy, khách hàng đã hoàn toàn thỏa mãn, coi như không có chuyện gì xảy ra rồi. Thực ra, chuyện này không phải điều gì bất thường.
Chủ tịch EVN Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn
Phúc tra trường hợp tăng 130%
Vậy đối với trường hợp các hộ dân ở huyện Sóc Sơn phản ánh số điện trên công tơ và số điện tiêu thụ trên phiếu thu chênh lệch nhau đến hàng trăm số thì sao?
Đó là trường hợp sai sót của cán bộ công nhân viên. Chúng tôi đã cho kiểm tra và phát hiện sai sót ngay từ đầu. Hiện, chúng tôi đã tiến hành kỷ luật, tạm đình chỉ với những trường hợp vi phạm.
Sóc Sơn là trường hợp đầu tiên phát hiện sai sót ở diện rộng như vậy. Còn thực tế một vài sai sót nhỏ vẫn xảy ra. Tuy nhiên, với công nghệ như hiện nay (trèo lên cột điện và ghi số bằng tay) những sai sót như vậy là chuyện đương nhiên.
Với những sai sót đó, nếu các hộ dân phản ánh, hoặc phát hiện, chúng tôi vẫn đi phúc tra. Chúng tôi đã có quy định tất cả các công tơ vượt trên 130% sản lượng so với tháng trước đều nằm trong diện phúc tra. Chắc chắn có thể xảy ra sai sót, nếu khách hàng phát hiện sẽ cùng nhau khắc phục, với tinh thần cầu thị và sẽ xử lý theo đúng quy định.
Qua kiểm tra nếu phát hiện những sai sót thì công ty sẽ xử lý ra sao?
Ngoài việc xử lý theo hợp đồng như hoàn lại tiền, còn phải nhận lỗi với khách hàng. Còn nhân viên nào sai, thì chắc chắn sẽ có những hình thức xử lý kỷ luật thỏa đáng.
Người dân Thủ đô hoàn toàn yên tâm, từ nay đến cuối hè chúng tôi sẽ đảm bảo được nguồn điện, đáp ứng nhu cầu sử dụng.
Xin cảm ơn ông!