Vụ đánh người tại “Rẫy ông Thành 507”: Lọt người?

Các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: V.T
Các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: V.T
TP - Sáng 14-6, TAND tỉnh Đăk Lăk đã mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử vụ người làm thuê “Rẫy ông Thành 507” ở Buôn H’Rát, xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột gây thương tích cho hai anh Nguyễn Huy Hoàng và Nguyễn Văn Thọ.
 Các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: V.T
Các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: V.T.

Khoảng 19 giờ ngày 22-3-2009, anh Nguyễn Huy Hoàng (SN 1981, ngụ thị trấn Ea T’ling, huyện Cư Jút, Đắk Nông) và anh Nguyễn Văn Thọ (SN 1972, ngụ xã Kim Khê, huyện Kim Thành, Hải Dương) chạy xe máy lạc vào “rẫy ông Thành 507” (rẫy của ông Phạm Ngọc Thành, nơi xảy ra vụ chó béc-giê cắn chết bà Phạm Thị Ngắn ngày 21-1-2010).

Những người làm thuê cho ông Thành là Phan Văn Tuất, Nguyễn Trung Dũng, Nguyễn Trường Thi, Nguyễn Quang Sơn, Lê Văn Xuân, Lê Phú Thắng và Nguyễn Đình Sơn đang ăn cơm, tại nhà tập thể của rẫy.

Thấy ánh đèn xe máy, Dũng chạy ra nắm yên xe của Hoàng, Hoàng rồ ga làm Dũng bị té. Tuất thấy vậy liền bảo Thi và Dũng lấy xe máy truy bắt hai anh Hoàng, Thọ.

Bắt được hai anh, Nguyễn Đình Sơn cầm hai cục đá giơ lên, dọa: “Sao mày dám kéo cháu tao?”. Dũng lấy cây keo đánh vào đầu anh Thọ, rồi dùng tuýp sắt đánh tiếp. Dũng cùng Thi, Quang Sơn, Thắng, Xuân lấy ghế inox và gậy đánh Hoàng, làm anh bất tỉnh. Sau đó, Thi chở hai nạn nhân ra vứt ngoài đường. Anh Hoàng và anh Thọ được người dân ở gần đó phát hiện và đưa đi cấp cứu.

Hội đồng Giám định Pháp y tỉnh Đăk Lăk kết luận anh Hoàng tỷ lệ thương tật 10%; anh Thọ 65%.

TAND TP Buôn Ma Thuột đã tuyên phạt các bị cáo Thi, Dũng, Tuất, Xuân, Thắng, Sơn tổng cộng 37 năm 6 tháng tù. Riêng Nguyễn Đình Sơn (SN 1974, quê Nghệ An, người có liên quan đến vụ đàn béc-giê cắn chết bà Phạm Thị Ngắn) lại được tòa xem là vô tội.

Theo cáo trạng cũng như lời khai của các bị cáo tại phiên phúc thẩm, Nguyễn Đình Sơn tham gia từ đầu đến cuối trong vụ án, từ việc cầm gậy đi tìm hai anh Hoàng và Thọ, cầm hai hòn đá giơ lên đe dọa, hành động này đã kích động các bị cáo khác.

Đại diện VKSND tỉnh Đăk Lăk, ông Trần Văn Thành cho rằng: Mặc dù Nguyễn Đình Sơn không trực tiếp đánh người, nhưng đã gián tiếp phạm tội cố ý gây thương tích, theo điều 104 BLHS.

Thay mặt HĐXX, thẩm phán Bùi Thu Yến đã tuyên hủy bản án sơ thẩm của TAND TP Buôn Ma Thuột, và giao hồ sơ cho cấp sơ thẩm điều tra, xét xử lại vụ án.

MỚI - NÓNG
Hàng hoa giấy lại bung nở rực rỡ trên cầu Vĩnh Tuy
Hàng hoa giấy lại bung nở rực rỡ trên cầu Vĩnh Tuy
TPO - Khi bão số 3 (bão Yagi) đổ bộ vào Hà Nội, hàng chục nghìn cây xanh, nhiều công trình tại Hà Nội bị hư hỏng. Hàng hoa giấy được trồng trên cầu Vĩnh Tuy cũng không thoát khỏi bị quăng quật trở nên xác xơ, nhưng sau gần một tháng, hiện những cây này đang bung nở trở lại, rực rỡ sức sống.