Cầu nối cơ hội đầu tư cho doanh nghiệp

Cầu nối cơ hội đầu tư cho doanh nghiệp
TPO - Với trên 300 doanh nghiệp với các nhãn hàng đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau, Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 11 tại TP.HCM (Vietnam Expo 2013) sẽ là cầu nối xúc tiến thương mại góp phần mở rộng cơ hội đầu tư cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Cầu nối cơ hội đầu tư cho doanh nghiệp

TPO - Với trên 300 doanh nghiệp với các nhãn hàng đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau, Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 11 tại TP.HCM (Vietnam Expo 2013) sẽ là cầu nối xúc tiến thương mại góp phần mở rộng cơ hội đầu tư cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Quang cảnh Hội chợ Vietnam Expo tại TP.HCM
Quang cảnh Hội chợ Vietnam Expo tại TP.HCM.
 

Cầu nối doanh nghiệp

Theo điều tra Triển vọng kinh doanh ASEAN của Hiệp hội kinh doanh Singapore và AmCham, các nhà đầu tư nước ngoài vẫn đánh giá Việt Nam là địa chỉ đầu tư hấp dẫn trong khu vực ASEAN, vượt trên cả quốc gia đang lên như Myanmar. Trong 5 năm, từ năm 2008 đến nay con số thu hút FDI của Việt Nam luôn ổn định trong con số từ 10 – 11 tỷ USD.

Các số liệu cũng cho thấy, không phải không có cơ sở khi các nhà đầu tư nước ngoài đánh giá cao về triển vọng kinh doanh của Việt Nam. Nhìn vào những số liệu cơ bản nhất cũng thấy được việc này. Trong những năm qua, mặc dù chịu ảnh hưởng chung trước bối cảnh kinh tế thế giới có nhiều khó khăn, biến động, tình hình xuất nhập khẩu của Việt Nam vẫn có những biến chuyển tích cực. Năm 2013, kim ngạch xuất khẩu hàng hoá 9 tháng đạt 96.5 tỷ USD, tăng 15,7% so với cùng kỳ năm trước. Kim ngạch hàng hoá nhập khẩu 9 tháng đạt 96.6 tỷ USD, tăng 15.5% so với cùng kỳ năm 2012.

Khu gian hàng trưng bày xe đạp nằm trong khuôn viên VIETNAM EXPO 2012 tại TP.HCM
Khu gian hàng trưng bày xe đạp nằm trong khuôn viên VIETNAM EXPO 2012 tại TP.HCM.
 

Để đạt được những thành tựu trên, phải kể đến những đóng góp không nhỏ của những chiếc “cầu nối” xúc tiến thương mại quan trọng là các hiệp hội cũng như những đơn vị khác.

Được xem là một trong những cầu nối giữa các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, đặc biệt là khu vực châu Á. Vietnam Expo tại TP.HCM đã thành công sau 10 năm tổ chức và năm nay thu hút được sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như Malaysia, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Nam Phi, Ấn Độ, Hàn Quốc, Indonesia, Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam, …

Với mục tiêu tạo ra các cơ hội hợp tác kinh doanh tiềm năng, là cầu nối cho các doanh nghiệp Việt Nam và thế giới, Vietnam Expo tại TP.HCM đã phát triển ngày càng lớn mạnh, sự góp mặt của các khu gian hàng quốc gia lớn năm nay là minh chứng cho sự phát triển đó. Trong đó phải kể đến những quốc gia thường niên có mặt tại Vietnam Expo 11 năm liên tiếp như: Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia, Ấn Độ, Trung Quốc.

Thêm nhiều cơ hội đầu tư mới

Điểm đặc biệt tại Hội chợ năm nay, khu trưng bày “Taiwan Exellence” giới thiệu sản phẩm tiên tiến và sáng tạo của trên 40 thương hiệu nổi tiếng, thuộc các ngành công nghiệp có thế mạnh của Đài Loan: máy tính – phụ kiện ngoại vi/điều khiển không dây; điện thoại di động; thiết bị trình chiếu, hội thảo; thiết bị, phụ kiện ngành điện; thiết bị lắp đặt trong xây dựng; săm lốp; ô tô và phụ tùng/phụ kiện; xe máy; xe đạp và phụ tùng xe đạp; dụng cụ cầm tay;dụng cụ thể thao; văn phòng phẩm; hàng gia dụng; nhạc cụ.

Ông Huang Chih-Peng, Trưởng đại diện văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội chia sẻ: “Bước qua năm thứ 4 tại Việt Nam, Taiwan Excellence đã thực hiện thành công vai trò cầu nối giúp những thương hiệu hàng đầu thế giới xuất xứ Đài Loan tiếp cận người tiêu dùng. Với những tiềm năng của một nền kinh tế đang phát triển nhanh, Việt Nam đang là thị trường trọng điểm của nhiều doanh nghiệp Đài Loan”…

Có thể nói xu hướng sử dụng xe đạp hiện nay tại Việt nam đang ngày càng trở nên thịnh hành và tạo thành một xu hướng mang những mặt tích cực như: không gây hại môi trường, giúp ích cho sức khoẻ, tiết kiệm năng lượng và giảm tối đa chi phí lưu thông. Nắm bắt được những yếu tố đó, sự kiện đồng tổ chức “Triển lãm Quốc tế Xe Hai Bánh (INTER CYCLE 2013)” nằm trong khuôn khổ của Hội chợ VIETNAM EXPO luôn là nơi thu hút nhiều nhất các doanh nghiệp và công chúng tới thăm quan.Với quy mô trên 1000m2 trưng bày các sản phẩm: Xe đạp, xe đạp điện, linh phụ kiện xe đạp, đồ chơi xe đạp, … trong đó có các thương hiệu xe đạp nổi tiểng như Giant, Thống Nhất, Phượng Hoàng, Martin 107, HK Bike, Newway … và rất nhiều hãng xe nhập khẩu khác.

Trao đổi với ban tổ chức, Bà Hoắc Hiểu Vân – Phó chủ tịch Hiệp hội xe đạp Trung Quốc (CBA) chia sẻ: “Hàng năm chúng tôi đều tham gia các triển lãm xe đạp trên toàn thế giới, và trong năm nay tới tham gia VIETNAM EXPO chúng tôi mang tới những dòng xe đạp với mẫu mã, kiểu dáng mới nhất hiện nay. Chúng tôi rất kỳ vọng ở thị trường người tiêu dùng Việt Nam đón nhận, và tôi tin rằng Việt Nam rất thích hợp sử dụng phương tiện đang là xu hướng trên thế giới hiện nay, đó là sử dụng xe đạp thay vì đi bằng xe máy”.

P.T

Theo Quảng cáo
MỚI - NÓNG
Hoa hậu Việt Nam 2024 toàn diện về nhan sắc, văn hóa, trí tuệ và sự cống hiến
Hoa hậu Việt Nam 2024 toàn diện về nhan sắc, văn hóa, trí tuệ và sự cống hiến
TPO - Nhà báo Phùng Công Sưởng - Tổng Biên tập báo Tiền Phong, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2024 - cho biết: "Với bốn trụ cột Nhan sắc - Văn hóa - Trí tuệ - Cống hiến, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2024 hướng tới tìm kiếm những đại diện xuất sắc, hội tụ vẻ đẹp toàn diện về nhan sắc, trí tuệ, nền tảng văn hóa, tâm hồn và bản lĩnh”.