Cho gia đình, cho chính mình
Tại các cửa hàng chuyên doanh, siêu thị bán lẻ của thương hiệu lớn thời điểm cuối ngày, người mua, người bán rất nhộn nhịp. Tại một số điểm kinh doanh bánh kẹo, hàng trăm giỏ quà bánh kẹo biếu tặng của các hãng bánh kẹo lớn của Việt Nam được người mua chọn lựa. Sự sôi động này cho thấy thị trường bánh kẹo Tết năm nay có nhiều điểm khác biệt dù còn nửa tháng nữa mới đến cao điểm mua sắm cho ngày Tết.
Khác với mọi năm, theo ghi nhận của nhiều chủ cửa hàng, các mặt hàng bánh kẹo như giỏ quà, hộp quà của các thương hiệu bánh kẹo lớn của Việt Nam phục vụ nhu cầu biếu tặng của người dân xuất hiện ngày một nhiều hơn. Do chất lượng tốt, uy tín thương hiệu nên các mặt hàng này được thị trường đón nhận và nhiều người hỏi mua.
Theo nhiều chủ hàng kinh doanh, các giỏ hàng gia công tuy giá rẻ hơn nhưng không được đảm bảo chất lượng. Mấy năm trước những giỏ hàng thủ công làm quà biếu tặng còn bán được, năm nay thì… ế toàn tập.
Một chủ cửa hàng bánh kẹo cho biết, giỏ quà biếu tết thủ công ty giá rẻ nhưng chất lượng không đảm bảo. Mỗi giỏ gồm nhiều loại hàng có nguồn gốc khác nhau, không nhãn mác, không hạn sử dụng lại không được tháo ra kiểm tra. Do mục đích là biếu tặng khách quý nên nhiều người e ngại việc mua phải gói quà, hộp quà thủ công trôi nổi. Còn các gói quà tết của các thương hiệu lớn, giỏ hàng biếu tặng là uy tín thương hiệu của họ nên hầu hết hàng đều bảo đảm chất lượng, hạn sử dụng rõ ràng, bao bì bắt mắt.
Dừng xe bên một cửa hàng tạp hóa lớn trên phố Nghĩa Tân, chị Hà Ngọc Anh – nhân viên văn phòng tại quận Cầu Giấy, Hà Nội chọn 10 gói mứt Tết và 1 số hộp ô mai của Công ty cổ phần Bánh mứt kẹo Hà Nội cho biết, đây là “hạng mục” chính trong cơ số bánh kẹo Tết Ất Mùi của gia đình chị và 2 bên nội ngoại năm nay.
“Là thực phẩm cho bản thân và gia đình mình nên phải lựa chọn quà biếu sao cho “ra tấm ra món”, đặc biệt phải có địa chỉ sản xuất rõ ràng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm chứ tôi cũng ngại chọn giỏ hàng được không nhãn mác, khó bảo đảm chất lượng. Gia đình có người già, trẻ nhỏ nên phải lựa chọn những sản phẩm an toàn, thân thiện khi sử dụng trong những ngày Tết với nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng”, chị Ngọc Anh nói.
Hương vị mới, tốt cho sức khỏe ngày xuân
Nắm bắt tâm lý lựa chọn các sản phẩm an toàn vệ sinh thực phẩm và tốt cho sức khỏe người tiêu dùng, một số doanh nghiệp cũng mạnh dạn đưa ra thị trường một số dòng sản phẩm mới, thân thiện với sức khỏe như các loại bánh ăn kiêng, đậu phộng giòn không chiên, v.v…
Đơn cử như CTCP Bánh Mứt Kẹo Hà nội, vốn có sẵn lợi thế trong việc chế biến củ quả, doanh nghiệp này lựa chọn mơ tươi làm nguyên liệu chính cho dòng sản phẩm ô mai. Sản xuất theo quy trình khép kín, với 100 % nguyên liệu an toàn trong nước, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và đặc biệt là có đến 8 vị khác nhau giúp khách hàng dễ dàng chọn lựa.
Có vẻ như doanh nghiệp này cũng dành rất nhiều sự quan tâm, trực tiếp và gián tiếp đến phải nữ.Cụ thể, nếu ba ngày Tết, các bà nội trợ thường than phiền “ tối mặt trong bếp” hay “ làm nhiều, ăn chẳng mấy, mất công dọn dẹp” thì đậu phộng (lạc) vỏ giòn Jonjon thực sự là “ cứu cánh” cho họ.Cánh nam giới sẽ luôn sẵn có “ mồi nhậu” an toàn mà không làm các phu nhân vất vả. Vị cốt dừa dịu nhẹ, vị phô mai hiện đại,vị bò nướng cay hấp dẫn và đặc biệt JonJon không qua chiên nên có thể giảm nguy cơ gây hại cho sức khỏe.
Hy vọng rằng năm nay, sự gặp nhau giữa nguồn cung từ các doanh nghiệp có uy tín và nhu cầu của người tiêu dùng sẽ tạo ra cú hích cho thị trường tiêu dùng nhanh Tết Ất Mùi.