TPO - Để tối ưu hóa chi phí sản xuất, Toyota sẽ sử dụng duy nhất một nền tảng khung gầm cho tất cả các mẫu bán tải; do đó, Hilux thế hệ mới sẽ chia sẻ nhiều bộ phận với Tundra.
Thế hệ tiếp theo của Toyota Tundra và Tacoma (thị trường Mỹ) sẽ cùng chia sẻ nền tảng khung gầm với tên gọi nội bộ F1. Các nguồn tin tại Toyota đã tiết lộ cho Automotive News về việc F1 có thể được trang bị cho các mẫu xe của năm 2021. Điều đó gợi mở về khả năng vào năm 2020 sẽ có mẫu xe bán tải mới trên khung gầm F1 được Toyota giới thiệu.
Đồng thời, nền tảng mới sẽ được sử dụng trên cho các thị trường trên toàn cầu, điều đó có nghĩa mẫu Hilux cũng được trang bị khung gầm F1. Theo Automotive News, Toyota đang thực hiện việc tinh chỉnh F1 để có thể sử dụng hệ thống động lực điện khí hóa, một nỗ lực nhằm thúc đẩy khả năng tiết kiệm nhiên liệu cho các mẫu xe trong tương lai.
Tại Mỹ, Toyota đã sản xuất cả Tundra và Tacoma trên cùng dây truyền ở nhà máy San Antonio (bang Texas). Nền tảng khung gầm hợp nhất sẽ giúp hãng chia sẻ các thành phần, chi tiết của hai mẫu bán tải, giúp chúng những chiếc xe được lắp ráp với chi phí rẻ hơn và hiệu quả hơn.
Hình ảnh rò rỉ mới về mẫu bán tải cỡ lớn Toyota Tundra.
Tuy không được tiết lộ về việc mẫu xe nào sẽ được trang bị nền tảng F1 trước, nhưng các hình ảnh rò rỉ mới đây cho thấy Tundra có thể sẽ nhận được "may mắn" đó. Ngoại thất được chỉnh sửa nhiều khả năng sẽ được đặt trên khung gầm mới.
Nền tảng hiện tại Tundra sử dụng đã quá cũ kỹ khi không được thay đổi từ năm 2007. Gần đây, Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Hoa Kỳ (IIHS) thậm chí đã cho mẫu xe này điểm đánh giá "Kém" về khả năng bảo vệ hành khách ngồi ghế phụ - bán tải duy nhất được kiểm tra nhận điểm thấp đến như vậy.
Theo Theo Motor1