Xe dùng động cơ Diesel đang giảm mạnh ở châu Âu

Doanh số xe sử dụng động cơ Disesel giảm mạnh ở châu Âu trong năm 2018.
Doanh số xe sử dụng động cơ Disesel giảm mạnh ở châu Âu trong năm 2018.
TPO - Châu Âu là thị trường tiêu thụ xe sử dụng động cơ Diesel lớn nhất kể từ những năm 1980, nhưng những năm gần đây, nhu cầu cho dòng xe này đang giảm dần.
Nhu cầu về xe diesel (máy dầu) ở châu Âu giảm mạnh trong nửa đầu năm 2018 khi Chính phủ các nước tăng mức thuế và thúc đẩy người tiêu dùng sang hướng mua các dòng xe điện do lo ngại vấn đề ô nhiễm, khiến giá xe sử dụng động cơ Diesel giảm giá trị khi bán lại.
Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA, thị phần dành cho xe sử dụng động cơ Diesel trên toàn châu Âu năm 2017 là 42,5%, nhưng bước sang năm 2018, con số này đã giảm xuống còn 36,5%. Trong khoảng thời gian đó, doanh số các xe này giảm 16%, với chỉ 3,12 triệu chiếc bán ra.
Mức sụt giảm thậm chí có thể nhìn thấy rõ ràng tại Anh, với doanh số giảm chỉ còn 30%. Tại Đức, quê hương của những nhà sản xuất xe sử dụng động cơ Diesel lớn nhất thế giới như Volkswagen và BMW, doanh số cũng giảm chỉ còn hơn 31,1%, thấp hơn năm ngoái với thị phần 41,3%.
Lượng dầu Diesel tiêu thụ tại châu Âu cũng giảm do thị phần động cơ diesel Lượng dầu Diesel tiêu thụ tại châu Âu cũng giảm.
Do sự sụt giảm doanh số các loại xe đó, doanh số bán dầu Diesel cũng giảm theo. Lượng dầu Diesel giảm xuống còn 115.000 thùng/ngày so trong tháng 8 so với các tháng trước.
Người dùng bắt đầu không hài lòng về các dòng xe máy dầu kể từ vụ bế bối gian lận khí thải nổi tiếng của Volkswagen xảy ra vào năm 2015.
Kết quả, một số nhà sản xuất ôtô, gồm cả Volkswagen, đã bắt đầu thay đổi dây chuyền sản xuất sang các dòng xe điện. Ngoài ra, một số thành phố tại châu Âu, bao gồm: Berlin, London và Paris, đã bắt đầu đưa ra lệnh cấm xe sử dụng động cơ Diesel vì khả năng gây ô nhiễm.
Bê bối gian lận khí thải của Volkswagen ảnh hưởng đến doanh số xe động cơ Diesel Bê bối gian lận khí thải của Volkswagen có ảnh hưởng lớn đến tâm lý người dùng.
Tất cả những điều này đã đánh dấu một sự thay đổi lớn cho thị trường xe châu Âu. Kể từ những năm 1980, châu Âu là thị trường xe máy dầu lớn nhất với sự hậu thuẫn của chính phủ trước đây dành cho các động cơ hiệu quả cao giúp kiểm soát lượng dầu tiêu thụ và giảm lượng phát thải carbon ra môi trường - đó là một viễn cảnh hoàn toàn khác với những gì chính phủ và các nhà sản xuất có ngày nay.
Theo Theo Motor1
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.