Ông Sơn cho biết xe được chế từ mẫu Honda @150 trị giá 95 triệu đồng. Ban đầu, ông tự vẽ cho mình một bản thiết kế, rồi tìm các món đồ phế liệu về, thuê thợ hàn làm các chi tiết như trong bản vẽ. Sau 3 tháng, chiếc xe hai bánh của ông Sơn hoàn thành với đầy đủ mái che như một chiếc ôtô.
Tuy nhiên, nhiều chi tiết còn thô sơ, cồng kềnh không có tính thẩm mỹ. Chạy được một thời gian, ông lại phá ra chế thành một chiếc xe khác. Năm 2013, để đảm bảo an toàn trong quá trình lưu thông, ông Sơn cải tạo lại chiếc xe, lắp thêm hai bánh sau. Năm 2015, lắp thêm cần gạt nước, kính chắn gió...
Để hoàn thành chiếc xe này, ban đầu ông Sơn cũng vấp phải sự phản đối của vợ. Bà Tâm (vợ ông Sơn) còn bảo, ông khùng nên mới phá chiếc xe máy đắt tiền đi để thỏa mãn đam mê. Nhưng lâu dần, bà cũng không còn để ý đến điều đó nữa. Đến khi chiếc xe hoàn thiện, bà đã bị thuyết phục hoàn toàn, và từng nhiều lần được chồng chở đi chợ bằng chiếc xe này mỗi khi trời mưa.
Phần thân chiếc xe được làm bằng tôn và ống thép.
Chiếc xe có đủ đèn xi nhan trước và sau không khác gì một chiếc ô tô thông thường.
Ông Sơn chế logo lắp lên phía trước chiếc xe trông rất ngộ nghĩnh.
Cần gạt nước phía trước đảm bảo khi trời mưa, kính không bị mờ vẫn có thể di chuyển được.
Hai bên hông xe và phần đuôi được ông Sơn chế thành nhiều hộp tôn để đồ.
Mở cửa xe sẽ vào ngay khu vực tài xế ngồi. Chiếc xe này có thể chở được 2 người, bao gồm lái xe.
Phần tay lái vẫn là khung chiếc xe Honda @ cũ. Ông Sơn chế thêm màn hình và đầu đĩa phía trước tay lái.
Khởi động và tắt động cơ như những chiếc xe máy bình thường.
Phần ngồi phía sau được chủ xe khéo léo thiết kế rộng có ghế và đệm.
Chiếc quạt gió để đối phó với những ngày thời tiết nắng nóng được gắn ngay trên phía trên đầu lái xe.
Những chiếc loa công suất lớn kèm công tắc điện trong xe được thiết kế khá gọn gàng.
Tính đến thời điểm hiện tại, ông Sơn đã bỏ ra tổng cộng khoảng 170 triệu đồng cùng nhiều công sức để chế ra chiếc xe đặc biệt này.