Vụ xô xát với khách Trung Quốc: Nhà hàng tại Nha Trang nhiều sai phạm

Nhà hàng Let's Go, nơi xảy ra vụ hỗn chiến giữa khách Trung Quốc và nhân viên - Ảnh: GTVT
Nhà hàng Let's Go, nơi xảy ra vụ hỗn chiến giữa khách Trung Quốc và nhân viên - Ảnh: GTVT
TPO - Đoàn thanh tra liên ngành TP Nha Trang phát hiện nhà hàng Let’s Go niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khánh hàng.

Ngoài ra, đơn vị này kinh doanh dịch vụ ăn uống nhưng không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo qui định.

Sau cuộc hỗn chiến giữa nhóm khách Trung Quốc và nhân viên nhà hàng Let's go vì sự chênh lệch giá cả trong hoá đơn tối ngày 6/5, đoàn thanh tra liên ngành TP Nha Trang đã tiến hành kiểm tra cơ sở này. 

Được biết, tại đây, đoàn đã phát hiện nhiều sai phạm trong hoạt động kinh doanh ăn uống và quảng cáo. Cụ thể, nhà hàng Let’s Go không thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên thuộc diện khám sức khỏe định kỳ. Sử dụng người thuộc diện phải tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm theo quy định mà không có giấy xác nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm.

Đặc biệt, đoàn phát hiện nhà hàng Let’s Go niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khánh hàng. Ngoài ra, đơn vị này kinh doanh dịch vụ ăn uống nhưng không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo qui định.

Đội Quản lý thị trường số 1 thay mặt Đoàn kiểm tra lập thủ tục xử phạt vi phạm hành chính với các lỗi trên với tổng số tiền 6.250.000 đồng.

Trước đó, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản khẩn giao UBND TP Nha Trang chủ trì làm rõ vụ xô xát giữa khách Trung Quốc và nhân viên nhà hàng tại Nha Trang.

“Trước mắt đã xử phạt hành chính và đề nghị nhà hàng khắc phục các sai phạm. Riêng về nhóm khách Trung Quốc và nhân viên nhà hàng xô xát chúng tôi đang đợi kết luận của cơ quan công an”, ông Nguyễn Sỹ Khánh – Phó Chủ tịch TP Nhà Trang, cho biết.

Cũng theo ông Khánh, từ nhiều năm nay, Nha Trang luôn tuyên truyền về việc bán đúng giá và đề nghị các đơn vị cam kết, nếu vi phạm sẽ xử lý mạnh. 

“Việc nhân viên nhà hàng và khách Trung Quốc xô xát với nhau là một hành động đáng tiếc vì thành phố đã có đường dây nóng để phản ánh các vụ việc liên quan đến du lịch. Nếu lúc đó, du khách hay nhân viên nhà hàng gọi cho đường dây nóng thì mọi việc đã không đến mực độ này. Qua sự việc, có cơ sở kinh doanh ăn uống, dịch vụ du lịch cũng cần quán triệt nhân viên về đường dây nóng để tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc như vừa rồi”, ông Khánh nói. 

Trước đó, khoảng 22h ngày 6/5, nhóm khách Trung Quốc gồm 17 người đến ăn tại nhà hàng Let's go (đường Trần Phú, TP Nha Trang). Tuy nhiên, khi thanh toán, nhóm khách này cho rằng nhà hàng tính không đúng giá đã thoả thuận ban đầu. Hai bên lời qua tiếng lại và dẫn đến ẩu đả. 

Phía công ty du lịch dẫn đoàn khách này đến Việt Nam đã cung cấp hóa đơn cho thấy nhà hàng trên nâng giá cao nên nhóm khách phản đối và dẫn đến xô xát.

Hiện nhóm khách trên đã về nước, vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

MỚI - NÓNG