Trong đó ngoại trừ VietinBank Phú Quốc, 5 CN còn lại đều là những CN bán lẻ hoạt động theo mô hình mới, theo chuẩn quốc tế. Ưu điểm vượt trội của các CN bán lẻ này là mô hình bán lẻ chuyên biệt và hiện đại: Bán hàng trực tiếp, bán hàng qua kênh đối tác, phát triển ngân hàng điện tử... nhằm tạo sức lan tỏa đến các CN trên toàn hệ thống VietinBank.
Đây là bước đột phá trong chiến lược mở rộng quy mô hoạt động của VietinBank. Với bước đột phá này, VietinBank đã sở hữu mạng lưới 155 CN trên toàn quốc. Hơn thế, VietinBank đang nỗ lực từng bước hiện thực hóa mục tiêu kép là: Dẫn đầu hệ thống mạng lưới và Thương hiệu số 1 về hoạt động bán lẻ tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt, bước đi này cũng đồng thời là giải pháp để VietinBank sẵn sàng và chủ động đón đầu xu hướng bùng nổ hoạt động bán lẻ tại Việt Nam.