VASI cùng Toyota Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp phụ trợ nâng cao hiệu suất

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Ngày 18/7, Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI) và Công ty ô tô Toyota Việt Nam đã ký biên bản ghi nhớ và khởi động chương trình hỗ trợ, tư vấn cải tiến cho các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam nhằm nâng cao hiệu suất lao động và tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng của doanh nghiệp FDI.

Theo đó, Toyota Việt Nam và VASI sẽ tiến hành sàng lọc các doanh nghiệp sản xuất và lập danh sách nhà cung cấp tiềm năng về phụ tùng, linh kiện ô tô để kết nối với các nhà sản xuất lắp ráp ô tô tại Việt Nam; thực hiện chương trình hỗ trợ cải tiến hoạt động cho một số nhà cung cấp trong nước nhằm cải thiện quy trình sản xuất.

Phát biểu tại lễ ký, ông Phạm Thanh Tùng, Phó Tổng giám đốc Công ty ô tô Toyota Việt Nam cho biết, thoả thuận hợp tác nhằm nâng cao năng lực của các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong nước, giúp doanh nghiệp Việt Nam có chỗ đứng trong tham gia chuỗi sản xuất ô tô. Toyota Việt Nam cam kết sẽ dành sự quan tâm, các nguồn lực để hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia dự án và luôn đặt mục tiêu phát triển chuỗi cung ứng là hoạt động cốt lõi, cần được duy trì và mở rộng.

Theo ông Phan Đăng Tuất, Chủ tịch VASI, Toyota Việt Nam là công ty đầu chuỗi đầu tiên hợp tác với Hiệp hội để hỗ trợ tư vấn trực tiếp cho doanh nghiệp trong nước, hướng tới nâng cao năng lực, tăng cường liên kết giữa các doanh nghiệp đó với các nhà lắp ráp ô tô.

Theo ông Tuất, nhiều năm qua, Công ty ô tô Toyota Việt Nam liên tục ký các thoả thuận hợp tác với Bộ Công Thương. Sự hợp tác đã mang lại nhiều kết quả, tạo nền tảng vững chắc cho các doanh nghiệp trong nước có sự phát triển. Các doanh nghiệp khi tham gia chương trình, dù chưa trở thành nhà cung cấp chính thức của Công ty ô tô Toyota Việt Nam nhưng đã nâng cao được năng lực sản xuất, tăng hiệu quả hoạt động.

“Khi đánh giá sự phát triển của một nền kinh tế người ta hay đánh giá qua ngành ô tô, điện tử và hoá chất. Trong đó, ngành công nghiệp ô tô là ngành thể hiện rất rõ những tiến bộ, công nghệ mới nhất thông qua quá trình sản xuất một xe ô tô. Hy vọng các doanh nghiệp được lựa chọn sẽ học tập được những ‘hồn cốt’ trong triết lý phát triển của Toyota”, ông Phan Đăng Tuất nói.

Với định hướng mở rộng số lượng nhà cung cấp, đến nay Toyota đã xây dựng được mạng lưới với hơn 60 nhà cung cấp nội địa, trong đó có 13 nhà cung cấp Việt Nam với tổng sản phẩm nội địa hóa đạt gần 1.000 sản phẩm các loại. Toyota đã trở thành một trong những hãng xe có số lượng nhà cung cấp lớn nhất Việt Nam.

MỚI - NÓNG