TPO - Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI) cùng các đối tác ngày 19/9 đã tổ chức cuộc thi "Con quay Đại chiến VASI 2024," một sân chơi sáng tạo, thúc đẩy những bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo Việt Nam. Cuộc thi nhằm vinh danh những doanh nghiệp, tổ đội có công nghệ chế tạo xuất sắc, thiết kế sáng tạo, gia công tỉ mỉ và làm việc nhóm hiệu quả.
TPO - Với chủ đề “Hành trình từ linh kiện đến sản phẩm hoàn chỉnh”, Triển lãm giao thương quốc tế ngành chế tạo (FBC ASEAN 2024) là nơi hội tụ cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp sản xuất trong và ngoài nước giới thiệu các sản phẩm ngành cơ khí, chế tạo, điện, điện tử, máy công cụ, thiết bị đo lường và tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương.
TPO - Ngày 18/7, Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI) và Công ty ô tô Toyota Việt Nam đã ký biên bản ghi nhớ và khởi động chương trình hỗ trợ, tư vấn cải tiến cho các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam nhằm nâng cao hiệu suất lao động và tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng của doanh nghiệp FDI.
TPO - Theo đại diện Hiệp hội doanh nghiệp Điện tử Việt Nam (VEIA), cùng với sự sụt giảm của thị trường, việc các chính sách không theo kịp sự thay đổi cũng khiến doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, như chính sách giảm 2% thuế VAT vẫn chưa được ban hành. Hiện, nhiều doanh nghiệp điện tử đã phải thu hẹp quy mô, tối ưu chi phí nhằm nỗ lực duy trì hoạt động.
TPO - Theo đại diện Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI), dù được đánh giá là ngành công nghiệp có nhiều điểm sáng tích cực trong thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài và đóng vai trò lớn trong xuất khẩu, song thực tế cho thấy ngành công nghiệp điện tử Việt Nam vẫn đang dừng ở giai đoạn đầu trong chuỗi sản xuất sản phẩm điện tử.
TPO - Đánh giá về năng lực của các doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi sản xuất ô tô của Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI) Phan Đăng Tuất về việc “Việt Nam chỉ làm được ốc vít cho biển số xe ô tô” đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều.
TPO - Theo đại diện Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI), trong những năm qua, nhiều doanh nghiệp sản xuất thuộc lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ trong nước đã bắt đầu các chương trình cải tiến theo hướng quản trị tinh gọn nhưng vẫn còn rời rạc, thiếu đi tiếp cận tổng thể với một chiến lược nhất quán về cải tiến vận hành.
TPO - Các doanh nghiệp sẽ mang tới triển lãm Autotech & Accessories 2022 những giải pháp, sáng kiến đột phá về pin, năng lượng, điện hóa ngành công nghiệp ô tô – xe máy, những sản phẩm phụ tùng, linh kiện, bảo dưỡng, các công nghệ ứng dụng trên xe…
TPO - Đây là thông tin được đại diện Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI) và nhiều doanh nghiệp đưa ra tại Hội nghị đánh giá tình hình và đề xuất nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ sản xuất kinh doanh 6 tháng cuối năm 2022 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư ngày 27/6.
TPO - Theo đại diện Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI), để các doanh nghiệp có nguồn lực cũng như có đà để chuyển đổi, tham gia mạnh mẽ hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu của các tập đoàn lớn, Chính phủ cần có thêm các cơ chế, ưu đãi cũng như gỡ các vướng mắc trong việc triển khai hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ.
TP - Đại diện một số hiệp hội và chuyên gia về ô tô cho rằng, đầu tư cho sản xuất phụ tùng, linh kiện ngành công nghiệp hỗ trợ sản xuất ô tô đòi hỏi vốn lớn, doanh nghiệp Việt lại bị thua thiệt. Vì vậy nếu chính sách thuế không ổn định lâu dài DN không thể xây dựng được chiến lược phát triển dài hạn mà chỉ dám đầu tư kiểu “ăn xổi”.