Dự án đường Văn Cao - Hồ Tây được UBND TP Hà Nội phê duyệt năm 2006, dự kiến hoàn thành vào quý IV/2008.
Nhưng đến nay (sau 9 năm), nút giao vẫn ngổn ngang do giải phóng mặt bằng chưa xong. Trong ảnh, nhiều ngôi nhà chưa được di dời, chắn ngang tuyến đường dang dở.
Ngay sát đó, tại đoạn giao với phố Hoàng Hoa Thám, một bãi đỗ ôtô mọc lên đã vài năm nay
Do đó các phương tiện từ hướng Liễu Giai muốn đi về phố Thụy Khuê hoặc Trích Sài (quận Tây Hồ) buộc phải ngoặt sang bên đường ngược chiều để tiếp tục hành trình.
Và một chiều đường của Văn Cao từ nút giao Trích Sài (ven hồ Tây) về Liễu Giai trở thành hai chiều oái oăm. Nhiều lúc, xe đi như đối đầu nhau rồi một bên phải tạt vào trong né tránh.
Anh Thành, người dân sinh sống khu vực này cho biết, vào giờ cao điểm, các phượng tiện phải đi ngược chiều thành 3, 4 hàng đan xen nhau.
Còn tại đoạn giao với Thụy Khuê, vòng xuyến méo mó đặt ở vị trí chưa thích hợp khiến xe phải di chuyển vòng vèo mất thời gian.
Biển chỉ dẫn vòng xuyến lại đặt phía sau khoảng 30 m thay vì phía trước, không hiệu lực đối với người điều khiển phương tiện.
Vì vậy, nhiều tài xế "buộc phải" bỏ qua vòng xuyến và đi tắt khi rẽ từ Thụy Khuê về Văn Cao.
Vào giờ cao điểm, nơi đây luôn lộn xộn, ôtô chen lấn như muốn đối đầu nhau.
Nhiều biển báo cũng được cắm san sát nhau, thiếu khoa học.