Tuổi trẻ Thanh Hoá quảng bá du lịch bằng công nghệ số

0:00 / 0:00
0:00
TP - 154 di tích, danh thắng trên địa bàn Thanh Hóa đã được Tỉnh Đoàn Thanh Hóa liên kết với các đơn vị cung cấp ứng dụng số hóa các thông tin, dữ liệu trên nền tảng số, thông qua mã QR để số hoá dữ liệu quảng bá.

Tại thành phố biển Sầm Sơn, công trình của thanh niên về chuyển đổi số trong quảng bá di tích lịch sử, văn hóa, du lịch đã được thực hiện số hóa trên nền tảng Website VR, cung cấp thông tin về 8 điểm di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia và tổng quan du lịch của thành phố Sầm Sơn. Việc số hóa, tích hợp thông tin, hình ảnh về các điểm di tích trên nền tảng VR mang đến trải nghiệm thực tế ảo 360 độ, cho phép người sử dụng nhanh chóng tiếp cận thông tin về các địa điểm, đồng thời xem toàn cảnh của địa điểm một cách trực quan, sinh động nhất. Theo ghi nhận, với những thông tin chi tiết cụ thể về các địa danh, nhiều du khách đã lên kế hoạch chi tiết, có chuyến du lịch phù hợp, ý nghĩa với người thân, cơ quan, đơn vị.

Tuổi trẻ Thanh Hoá quảng bá du lịch bằng công nghệ số ảnh 1

Đoàn viên thanh niên trải nghiệm tích hợp thông tin hình ảnh về các điểm di tích tại thành phố Sầm Sơn

Cùng với việc số hóa thông tin di tích lịch sử, văn hóa Thành Đoàn thành phố Thanh Hóa lựa chọn những thế mạnh về “các món ăn” kết hợp cùng Trang cộng đồng ăn uống Thanh Hóa xây dựng sách, bản đồ ẩm thực thành phố Thanh Hóa để kết hợp quảng bá du lịch. Một trong những điểm đặc biệt, ấn tượng của dự án này là bản đồ ẩm thực trực tuyến được ra mắt với hình thức quét mã QR.

“Chỉ cần chiếc điện thoại thông minh kết nối internet, chúng tôi có thể nhanh chóng tìm kiếm được các địa chỉ ăn uống, điểm du lịch hấp dẫn trên địa bàn thành phố Thanh Hóa”- du khách Hà Thị Hương chia sẻ.

Chị Phùng Tố Linh, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Thanh Hóa cho biết, Thanh Hóa là tỉnh có nhiều danh thắng, di tích. Đây là tài nguyên du lịch quý giá, nguồn lực quan trọng thúc đẩy du lịch phát triển. Trước bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0, bùng nổ thông tin như hiện nay, việc ứng dụng chuyển đổi số vào hoạt động tuyên truyền, quảng bá di tích, danh thắng rất hợp xu hướng, góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền, quảng bá, thu hút đông đảo du khách gần xa. Từ hoạt động này giúp người dân và du khách tiếp cận thông tin chính thống, hình ảnh trực quan, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho đoàn viên thanh niên về lĩnh vực văn hóa, du lịch trên địa bàn tỉnh.

“Thời gian tới, Tỉnh Đoàn Thanh Hóa sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp bộ đoàn nghiên cứu, thực hiện các giải pháp, tiếp tục kết nối với các tổ chức, doanh nghiệp về lĩnh vực chuyển đổi số hỗ trợ, nâng cấp chất lượng, hình thức ứng dụng chuyển đổi số để tiếp tục nâng cao hiệu quả tuyên truyền, góp phần quảng bá, phát triển du lịch”, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Thanh Hóa Phùng Tố Linh cho biết thêm.

MỚI - NÓNG
Sau kỳ nghỉ 5 ngày, chứng khoán diễn biến ra sao?
Sau kỳ nghỉ 5 ngày, chứng khoán diễn biến ra sao?
TPO - Kết thúc kỳ nghỉ lễ 5 ngày, chứng khoán trong nước sẽ trở lại giao dịch vào ngày mai (2/5). Dù VN-Index đã lấy lại mốc 1.200 điểm, nhưng chuyên gia cho rằng nhịp điều chỉnh chưa xác nhận kết thúc. Thị trường sẽ có các nhịp rung lắc, nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu lớn có thể tranh thủ nhịp hồi phục sắp tới để cơ cấu, hạ tỷ trọng về mức an toàn.