Phát động cuộc thi truyền thông văn hóa giao thông trên mạng xã hội 'thanh niên đã uống không lái'

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Trong Chiến dịch truyền thông “Thanh niên với văn hóa giao thông” trên mạng xã hội năm 2023, Ban Tổ chức phát động cuộc thi tuyên truyền về văn hóa giao thông trên nền tảng mạng xã hội TikTok với chủ đề “Thanh niên đã uống không lái”.

Ngày 15/6, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia phối hợp tổ chức Lễ phát động Chiến dịch truyền thông “Thanh niên với văn hóa giao thông” trên mạng xã hội năm 2023.

Phát động cuộc thi truyền thông văn hóa giao thông trên mạng xã hội 'thanh niên đã uống không lái' ảnh 1

Anh Nguyễn Xuân Hiếu - Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đoàn, Phó Trưởng Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên T.Ư Đoàn, Ủy viên Thường trực Đoàn Chủ tịch Ủy ban T.Ư Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại chương trình. Ảnh: Lâm Đăng Hải

Anh Nguyễn Xuân Hiếu, Phó Trưởng Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên T.Ư Đoàn cho biết: T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam xác định các hoạt động của Đoàn, Hội tham gia tuyên truyền và giữ gìn trật tự an toàn giao thông là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Trong đó, tập trung vào tuyên truyền việc thực hiện các chính sách, pháp luật về An toàn giao thông. Đẩy mạnh việc triển khai các giải pháp, chỉ đạo các cấp bộ đoàn, hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho thanh thiếu niên trong bằng nhiều hình thức, đa dạng các sản phẩm truyền thông về các hành vi bị cấm khi tham gia giao thông như: Không sử dụng các chất kích thích, ma túy và quy định nồng độ cồn... đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ.

Chiến dịch truyền thông “Thanh niên với văn hóa giao thông” trên nền tảng mạng xã hội năm 2023 được triển khai với nhiều nội dung đổi mới, hình thức dễ tiếp cận. Đặc biệt, sẽ phát động cuộc thi tuyên truyền về văn hóa giao thông trên nền tảng mạng xã hội TikTok.

Với cuộc thi trực tuyến này, Ban tổ chức mong muốn sẽ nhận được sự tham gia nhiệt tình của các bạn thanh niên, sinh viên, đoàn viên để tạo thành xu hướng trên mạng xã hội, tạo được lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng để chúng ta cổ vũ việc không uống rượu bia khi tham gia giao thông", anh Nguyễn Xuân Hiếu nói.

"Thanh niên đã uống không lái"

Chiến dịch truyền thông diễn ra từ nay đến tháng 12/2023. Trong đó, sẽ xây dựng các sản phẩm truyền thông đăng tải trên các mạng xã hội của tổ chức Đoàn, Hội các cấp về các nội dung liên quan đến thanh niên với văn hóa giao thông; mô hình hay, sáng tạo để tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của thanh niên trong tham gia giao thông; các quy định của pháp luật liên quan đến chủ đề thanh niên với văn hóa giao thông.

Các sản phẩm được thể hiện với nhiều hình thức, gồm: Phim ngắn (sitcom), xây dựng bộ tranh/ảnh, xây dựng infographic, motion graphic.

Các sản phẩm truyền thông sẽ được đăng tải trên các fanpage của Đoàn, Hội như: Cổng thông tin T.Ư Đoàn, fanpage Hội LHTN Việt Nam, fanpage Hội Sinh viên Việt Nam; các fanpage Đoàn, Hội các cấp; fanpage Cổng tri thức Thánh Gióng, tài khoản TikTok của Cổng tri thức Thánh Gióng; các fanpage liên quan đến thanh niên với văn hóa giao thông...

Phát động cuộc thi truyền thông văn hóa giao thông trên mạng xã hội 'thanh niên đã uống không lái' ảnh 2

Nghi thức phát động chiến dịch. Ảnh: Lâm Đăng Hải

Phát động cuộc thi truyền thông văn hóa giao thông trên mạng xã hội 'thanh niên đã uống không lái' ảnh 3

Cuộc thi tuyên truyền về văn hóa giao thông trên nền tảng mạng xã hội Tik Tok với chủ đề “Thanh niên đã uống không lái”. Đối tượng dự thi là công dân Việt Nam có độ tuổi từ 16 – 30 tuổi.

Nội dung dự thi là tạo các video clip ngắn trên nền tảng Tiktok với nội dung ý nghĩa, sáng tạo để cổ vũ việc không uống bia rượu khi tham gia giao thông; lên án các hành vi khi uống rượu bia khi tham gia giao thông trong thanh niên. Các video clip được đăng tải trên nền tảng Tiktok phải kèm theo hashtag: #thanhnienvoivanhoagiaothong #dauongkhonglai.

Người tham gia thực hiện các yêu cầu do Ban tổ chức đặt ra và đăng hoạt động này trên trang cá nhân (ở chế độ công khai) gắn kèm các hastag theo quy định Ban Tổ chức.

Thời gian triển khai từ ngày 15/6 đến ngày 15/9/2023. Tác giả đạt giải Cuộc thi sau khi có thông báo của Ban tổ chức gửi Chứng minh thư/Căn cước công dân bản công chứng về địa chỉ: Cổng tri thức Thánh Gióng, số 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Cơ cấu Giải thưởng gồm: 1 giải Nhất trị giá 5 triệu đồng tiền mặt; 1 giải Nhì trị giá 3 triệu đồng tiền mặt; 1 giải Ba trị giá 2 triệu đồng tiền mặt và 05 giải Khuyến khích trị giá 1 triệu đồng tiền mặt và Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 1 giải được bình chọn nhiều nhất (số lượt like) trị giá 2 triệu đồng tiền mặt.

MỚI - NÓNG