Thị trường chăm sóc cá nhân tại Việt Nam đang chứng kiến sự dịch chuyển đáng chú ý: người trẻ bắt đầu ưu tiên sản phẩm nội địa thay vì lệ thuộc hoàn toàn vào hàng ngoại như trước đây. Trên TikTok Shop, nhiều thương hiệu Việt – trong đó có iCare Pharma – đang ghi nhận mức tăng trưởng nhanh nhờ nắm bắt đúng nhu cầu của người dùng và phù hợp với điều kiện khí hậu nóng ẩm đặc trưng.
TPO - Chỉ với chiếc điện thoại và vài cú chạm màn hình, bất kỳ ai cũng có thể trở thành “chủ shop” bán hàng. Thế nhưng, đằng sau những đơn hàng, lượt view là một “cuộc sát hạch” đang ngày càng khắc nghiệt, Gen Z vừa là người bán, vừa là người học việc, vừa là người tiếp thị gánh trên vai trách nhiệm pháp lý, đạo đức và uy tín của chính mình.
Trong báo cáo vinh danh TikTok Shop Partner nửa đầu năm 2025, Công ty TNHH Singo đã được xướng tên ở hạng mục TSP Kim Cương Xuất Sắc, trở thành một trong những đối tác KA (Key Account Partner) của nền tảng thương mại điện tử này tại Việt Nam. Đây là một bước tiến đánh dấu sự thay đổi về vị thế của các doanh nghiệp dịch vụ trong bối cảnh thương mại số ngày càng cạnh tranh.
Báo cáo của TikTok về Shoppertainment 2024: Tương lai của tiêu dùng và thương mại Châu Á - Thái Bình Dương cho thấy một chuyển dịch đáng chú ý: 79% người tiêu dùng lấy cảm hứng mua hàng từ nội dung thể hiện giá trị sản phẩm, thay vì từ chính sách giảm giá. Con số này khẳng định một thực tế: cảm xúc, trải nghiệm đang ngày càng chiếm vai trò chủ đạo, thay vì chỉ là các yếu tố về giá cả.
TPO - Thương mại điện tử tăng trưởng mạnh, nhưng cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Nửa đầu năm qua, hàng nghìn shop không phát sinh đơn hàng, xu hướng mua sắm nghiêng về hàng chính hãng và sự nổi lên của hàng nhập khẩu giá rẻ. Thu thuế từ thương mại điện tử đạt gần 100.000 tỷ đồng
TPO - Trong làn sóng bùng nổ kinh doanh trên TikTok, Facebook và các nền tảng mạng xã hội khác, không ít người đang “đi buôn trong sương mù” khi thiếu hiểu biết pháp luật, dẫn đến hàng loạt hệ lụy, từ trốn thuế, tiếp tay bán hàng giả, hàng nhái, đến vi phạm quảng cáo. Do vậy, những bạn trẻ cần nhận diện ranh giới pháp lý để khởi nghiệp số không chỉ nhanh, mà còn bền vững và minh bạch.
Từ một cái tên mới trên thị trường mỹ phẩm, chỉ sau một năm gia nhập TikTok Shop, COLORKEY đã trở thành một trong những thương hiệu mỹ phẩm 'đắt khách' nhất trên nền tảng với nhiều sản phẩm liên tục lọt Top bán chạy.
TPO - Từ ngày 1.4, Shopee, TikTok Shop và Lazada đồng loạt tăng phí giao dịch, khiến cả người bán lẫn người mua lo lắng. Người kinh doanh online chật vật duy trì lợi nhuận, trong khi nhiều bạn trẻ buộc phải cân nhắc lại chi tiêu.
TPO - Tết Nguyên Đán không chỉ là dịp sum họp gia đình mà còn là mùa mua sắm lớn nhất trong năm. Đặc biệt, với thế hệ Gen Z - nhóm người trẻ đầy năng động và yêu thích công nghệ, Tết là cơ hội để tận hưởng những trải nghiệm mua sắm mới lạ. Tuy nhiên, trong guồng quay của các chương trình giảm giá, quảng cáo hấp dẫn và xu hướng mua sắm trực tuyến, không ít người có thể rơi vào "cạm bẫy" chi tiêu, dẫn đến những hậu quả không mong muốn.
TPO - Số liệu thống kê cho thấy từ 20/12/2024 đến 19/1/2025, người Việt chi 189,6 tỷ đồng mua áo dài trên hai sàn thương mại điện tử có thị phần lớn nhất.
TPO - Đà Nẵng tổ chức livestream bán và quảng bá các sản phẩm đặc trưng với sự hỗ trợ của hot TikToker Phương Oanh Daily và các chủ cơ sở sản xuất, HTX, doanh nghiệp sản xuất. Đây là nỗ lực để hỗ trợ các sản phẩm địa phương tiếp cận với bán hàng trực tuyến.
TPO - Vượt qua gần 2.000 hồ sơ đăng ký dự thi, dự án Drippy - một nền tảng thời trang từ thiết kế đến sản xuất 3D được hỗ trợ bởi AI xuất sắc giành giải Nhất Cuộc thi Thử thách khởi nghiệp Việt toàn cầu lần thứ 7, năm 2024.
TPO - Trào lưu mua "hộp mù" – những hộp đồ chơi hay vật phẩm bí ẩn – đang làm mưa làm gió trong cộng đồng giới trẻ, đặc biệt với dòng sản phẩm Baby Three. Loại hình giải trí kết hợp thương mại này không chỉ khuấy động các sàn thương mại điện tử mà còn lan rộng đến các vỉa hè tại TP.HCM, trở thành một cơn sốt mới.
TPO - Mới đây, một quán cà phê kết hợp kinh doanh đồ uống và thú nuôi tại Hà Nội “hot” rần rần bởi sự độc lạ khác hẳn với các loại hình kinh doanh cà phê khác như cà phê mèo, hay cà phê bò sát. Ở đây, chủ quán thuê “nhân viên” là chuột lang nước (Capybara) được mệnh danh là “chiến thần ngoại giao” trong thế giới động vật.
TikTok không chỉ là nền tảng giải trí mà còn là công cụ giúp nhiều người khởi nghiệp thành công. Cô gái Hoàng Thị Huyền (sinh năm 1996) nổi tiếng với sự nghiệp vững chắc nhờ mô hình kinh doanh thời trang livestream trên TikTok.
Ngày 9/11 tới đây, tại Khách sạn Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake, sự kiện workshop đặc biệt "Upskill, Upscale - Gia tăng hiểu biết, mở rộng kinh doanh" sẽ diễn ra với sự kết hợp tổ chức giữa TikTok Shop và Zeno Digital.
Trương Hải Đăng, CEO và Nhà sáng lập của HadaPlus, đã trở thành một trong những nhân vật nổi bật trong lĩnh vực kinh doanh online tại Việt Nam. Từ một khởi đầu khiêm tốn, anh đã dẫn dắt HadaPlus trở thành một thương hiệu uy tín, mang lại nhiều giá trị cho các nhà bán hàng trên nền tảng TikTok Shop. Với nhiều giải thưởng và thành tích đáng kể, hành trình của Hải Đăng là minh chứng cho tài năng, sự kiên trì và tầm nhìn chiến lược.
TPO - Nửa đầu năm nay, 5 sàn thương mại điện tử hàng đầu ghi nhận doanh số gần 144.00 tỷ đồng, tăng trưởng chủ yếu dựa vào TikTok Shop, Shopee. Trong khi đó, Lazada, Tiki, Sendo đi lùi.