Từ khóa: "tiêu dùng bền vững"

4 kết quả

Người tiêu dùng đang ưu tiên doanh nghiệp phát triển bền vững
Kinh tế

Người tiêu dùng đang ưu tiên doanh nghiệp phát triển bền vững

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu, ô nhiễm và các vấn đề sức khỏe gia tăng, người tiêu dùng trên toàn thế giới đang có xu hướng ngày càng quan tâm hơn đến sản phẩm và hành trình sản xuất phía sau. Giữa làn sóng thay đổi này, nhiều thương hiệu nội địa đang trở thành điển hình về phát triển bền vững, trong đó có Cỏ Mềm.

Ông Lê Hoài Nam
Sóng xanh

Cần tạo ‘sân chơi’ hấp dẫn cho sản phẩm gắn nhãn sinh thái

TPO - "Tôi cho rằng cần có một nhóm giải pháp tổng thể để phát triển thị trường sản phẩm gắn nhãn sinh thái, dựa trên hai hướng song song vừa kích cầu, vừa hỗ trợ phát triển nguồn cung. Nhà nước cần tập trung hoàn thiện thể chế, tạo ra một "sân chơi" và hình thành thị trường đủ hấp dẫn cho sản phẩm gắn nhãn sinh thái" - ông Nguyễn Trung Thắng - Phó Viện trưởng Viện Chiến lược, Chính sách nông nghiệp và môi trường - nêu quan điểm trong tọa đàm sáng 27/8, tại Báo Tiền Phong.

Phiên chợ 'local brands' giữa trung tâm TP. HCM thu hút giới trẻ
Sống trẻ

Phiên chợ 'local brands' giữa trung tâm TP. HCM thu hút giới trẻ

TPO - Những ngày cuối tháng Bảy, con hẻm nhỏ trên đường Phó Đức Chính (TP. HCM) trở nên nhộn nhịp hơn bởi sự xuất hiện của garage sale Heart2Heart - phiên chợ cuối tuần do các bạn trẻ làm sáng tạo nội dung tổ chức. Không chỉ đơn thuần là một nơi 'xả kho', sự kiện còn mang theo thông điệp về vòng đời mới cho đồ đạc, tinh thần tiêu dùng bền vững.