TPO - Hai tuyến metro kết nối TPHCM với Bình Dương (cũ) dự kiến đi trên cao, có tổng chiều dài hơn 50 km. Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM vừa kiến nghị UBND TP giao nhiệm vụ tổ chức thực hiện và bố trí vốn chuẩn bị đầu tư.
TPO - Trong năm nay, hệ thống giao thông đô thị sẽ có bước chuyển mình quan trọng khi Hà Nội khởi công 2 tuyến mới, TPHCM chính thức bắt tay vào xây dựng tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương).
TPO - Metro số 1 TPHCM phải tạm dừng hoạt động do phát sinh vấn đề về thời tiết và kỹ thuật. Chủ đầu tư dự kiến trước ngày 30/3 toàn bộ vấn đề phát sinh liên quan đến hệ thống tín hiệu cửa chắn sẽ được khắc phục.
TPO - Ban An toàn Giao thông TPHCM và Ban quản lý Đường sắt Đô thị TP (MAUR) vừa phát hành Cẩm nang sử dụng tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Trong đó, cơ quan chức năng đã gợi ý nhiều địa điểm tham quan, du lịch dọc các nhà ga của tuyến.
TPO - Gói thầu CP1a và CP2 thuộc dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) vừa được liên danh nhà thầu bàn giao cho chủ đầu tư. Như vậy, tất cả 4 gói thầu chính của dự án đều đã được tiếp nhận, sẵn sàng cho công tác vận hành chính thức vào ngày 22/12 tới đây.
TPO - Gói thầu thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe và đường ray trị giá hơn 13.000 tỷ đồng thuộc tuyến metro số 1 TPHCM vừa được nhà thầu bàn giao cho chủ đầu tư.
TPO - Để chuẩn bị mặt bằng “sạch” cho dự án metro số 2 TPHCM, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM cùng các nhà thầu sẽ thi công di dời hạ tầng kỹ thuật tại 12 vị trí. Tất cả sẽ hoàn thành cơ bản vào năm 2024, từ đó bàn giao toàn bộ mặt bằng cho nhà thầu chính vào năm 2025.
TPO - TPHCM cần phải thu xếp nguồn lực tài chính khoảng 25 tỷ USD cho toàn bộ hệ thống đường sắt đô thị trong vòng 4-5 năm tới (chậm nhất vào năm 2028).