TPO - Trong khi các đoàn thiện nguyện và tổ chức xã hội tăng cường tiếp cận hiện trường, hệ thống giao thông Trung Bộ lại đang chịu sức ép rất lớn do mưa lũ diễn biến bất thường. Theo thông tin từ Cục Đường bộ, nhiều tuyến quốc lộ bị chia cắt, đặc biệt tại Khánh Hòa và Lâm Đồng - nơi hàng loạt điểm sạt trượt khiến việc khôi phục giao thông gặp nhiều khó khăn.
Tình trạng ngập nước mỗi khi mưa lớn hoặc triều cường đã trở thành nỗi ám ảnh của người dân TP.HCM. Nhiều tuyến đường biến thành “sông”, cuộc sống và giao thông bị đảo lộn, đòi hỏi thành phố phải sớm có giải pháp căn cơ, bền vững hơn. Trong bối cảnh đó, việc ứng dụng công nghệ khoan hầm TBM để xây dựng hệ thống hầm lưỡng dụng được xem là hướng đi mới, có thể giúp TP.HCM giải bài toán ngập nước kéo dài suốt nhiều năm qua.
Trước diễn biến phức tạp của thời tiết khi khu vực Nam Trung Bộ đang bước vào mùa mưa bão năm 2025, Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) đã chủ động tăng cường duy tu, bảo dưỡng và sửa chữa mặt đường trên tuyến quốc lộ đoạn qua tỉnh Khánh Hoà, cùng các tuyến đường dẫn vào hầm đường bộ do đơn vị quản lý. Hoạt động này góp phần đảm bảo an toàn giao thông, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong mùa mưa bão.
Ngày 26/9/2025, tại trụ sở UBND Thành phố Hà Nội, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn và sự tham dự của các lãnh đạo các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương, liên danh Văn Phú – Đèo Cả đã thực hiện báo cáo lần thứ 2 về định hướng chiến lược tổng thể phát triển “Trục cảnh quan sông Hồng”.
TPO - Với chiều dài 22 km mỗi bên, rộng từ 4 đến 6 làn xe, liên danh Đèo Cả - Văn Phú vừa đề xuất nghiên cứu dự án “Xây dựng Đại lộ và cảnh quan” chạy song song đê sông Hồng. Vị trí tuyến đường và các khu đất bãi sông phục vụ dự án vừa được xác định.
Trong bối cảnh nhiều dự án hạ tầng quốc gia được triển khai đồng loạt, tình trạng khan hiếm vật liệu xây dựng ngày càng trở nên nghiêm trọng, đẩy các nhà thầu và địa phương vào thế khó. Dù Chính phủ đã có nhiều chỉ đạo quyết liệt, song những nút thắt về nguồn cung, giá cả và thủ tục vẫn chưa được tháo gỡ, tiềm ẩn nguy cơ chậm tiến độ, đội vốn và gián đoạn các công trình.
TPO - Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ký quyết định phê duyệt Dự án cao tốc Tân Phú (Đồng Nai) - Bảo Lộc (Lâm Đồng) theo hình thức PPP. Tuyến cao tốc này dài gần 66km, tổng vốn đầu tư giai đoạn phân kỳ hơn 18.000 tỷ đồng, trong đó vốn nhà nước 6.500 tỷ đồng.
Hành lang chính sách thông thoáng , các Nghị định hướng dẫn Luật PPP sửa đổi cũng được Chính phủ nghiên cứu điều chỉnh theo hướng thủ tục cởi mở hơn nhằm thu hút các nhà đầu tư. Bên cạnh đó, những vướng mắc kéo dài trong hợp tác công - tư đang được tích cực tháo gỡ, tạo động lực mới cho doanh nghiệp hạ tầng bứt phá.
TP - Không phải ai cũng biết rằng Đèo Cả là người khai mở, tạo không gian phát triển cho những vùng đất cằn cỗi, nghèo khó khi xây dựng nên hầm Đèo Cả, Cù Mông, đang từng ngày nỗ lực để hoàn thành cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng, Đồng Đăng - Trà Lĩnh… Đèo Cả đã từng giải cứu dự án chết yểu như cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận… Trong vô vàn khó khăn, tập đoàn này đã và đang hiện thực hóa những dự án “khó hơn lên trời”.
TPO - Cty CP Xây dựng Đèo Cả (nhà thầu thi công) dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn (thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng) đang khắc phục sự cố lún, nứt bề mặt đường tại Km228+506 - Km228+530 và các điểm sạt lở dọc tuyến đèo này.
TPO - Nhiều người dân liều lĩnh khi cố tình lao xe máy vào lực lượng chức năng để "thông chốt" đi vào hầm đường bộ Hải Vân nối TP. Đà Nẵng và tỉnh TT-Huế gây nguy hiểm và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông bên trong hầm.
TPO - Vào lúc 18h15 ngày 21/4, hầm đường sắt Bãi Gió (nằm ở xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) đã chính thức được thông tàu sau gần 10 ngày khắc phục sự cố sạt lở.
TPO - Công tác khắc phục sạt lở tại hầm đường sắt Bãi Gió (nằm ở xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) vẫn đang được triển khai tất bật. Hàng trăm công nhân thi công xuyên ngày đêm, nỗ lực thông tuyến đường sắt Bắc - Nam vào ngày 22/4.
TPO - Các đơn vị thi công đang chạy đua với thời gian, thực hiện những mũi khoan từ trên sườn núi, bơm bê tông xuống hầm đường sắt Bãi Gió để khắc phục sạt sự cố sạt lở.
TPO - Toàn bộ ô tô không được lưu thông trên Quốc lộ 1 đoạn qua đèo Cả, đồng thời tuân theo tổ chức phân luồng mới nhất để bảo đảm giao thông trong thời gian khắc phục sự cố sụt lún hầm đường sắt Bãi Gió.
TP - Ngọn núi chon von như “nóc nhà” của xứ Nẫu thấp thoáng trước khung cửa sổ càng nhắc tôi lời nhắn nhủ của một người đất Quảng. Rằng, không đến đó thật có lỗi với đất và người nơi ấy. Ngọn núi giống một hải đăng soi chiếu không gian địa lý và một thuở mang gươm mở cõi. Tương truyền là nơi Vua Lê Thánh Tông cho mài vách núi tạc chữ lập bia minh định cương thổ.
Chiếc xe tải ở công trường phục vụ dự án cao tốc Chí Thạnh - Vân Phong đang lùi thì tông trúng một công nhân đi phía sau khiến người này tử vong tại chỗ.
TPO - Dù đã ký biên bản ghi nhớ với Tập đoàn FLC để cùng đầu tư đường sắt Việt - Lào, nhưng sau khi lãnh đạo FLC vướng vòng lao lý, phía đối tác Lào đã lập tức tìm kiếm một doanh nghiệp khác phía Việt Nam để liên danh.