TPO - Đường Mỹ Phước Tân Vạn (TPHCM) dài hơn 60 km, là tuyến giao thông huyết mạch, kết nối khu vực Đông Nam bộ. Trong đó khoảng 40 km từ Quốc lộ 1A (phường Đông Hòa) tới Đường Võ Văn Kiệt (phường Chánh Hiệp) 6 làn xe, đang quá tải, nhiều điểm ùn ứ phương tiện giờ cao điểm. Đoạn từ phường Hòa Lợi tới Quốc lộ 13 (xã Bàu Bàng) có 10 làn xe nên thông thoáng. Tới đây, dự kiến sẽ đặt trạm thu phí sau nhiều năm đưa vào sử dụng và được đầu tư nâng cấp.
Tập đoàn Đức Long Gia Lai đẩy mạnh duy tu, bảo dưỡng tuyến đường làm BOT trên Quốc lộ 14 để đảm bảo an toàn, thông suốt, chuẩn bị cho mùa cao điểm Tết Nguyên đán 2026.
TPO - Dù đã bước sang nửa cuối năm, Ban Giao thông TPHCM mới chỉ giải ngân được 37% kế hoạch vốn đầu tư công năm 2025. Hơn 10.800 tỷ đồng còn lại (chiếm 63% kế hoạch) cần được giải ngân từ nay đến cuối năm, tương đương khoảng 1.800 tỷ đồng/tháng.
TPO - UBND tỉnh được quyết định chủ trương đầu tư dự án xây mới cảng hàng không, sân bay, đường cất hạ cánh sân bay, nhà ga hành khách và hàng hóa của sân bay công suất 1 triệu tấn một năm trở lên.
TPO - Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ký quyết định phê duyệt Dự án cao tốc Tân Phú (Đồng Nai) - Bảo Lộc (Lâm Đồng) theo hình thức PPP. Tuyến cao tốc này dài gần 66km, tổng vốn đầu tư giai đoạn phân kỳ hơn 18.000 tỷ đồng, trong đó vốn nhà nước 6.500 tỷ đồng.
TPO - Do đang bị quá tải lượng xe và xuống cấp nên quốc lộ (QL) 18 đoạn Bắc Ninh - Nội Bài vừa được nhà đầu tư đề xuất mở rộng, nâng cấp thành cao tốc. Sau hơn 20 năm sử dụng, tuyến đường đang bộc lộ nhiều bất cập.
TPO - Trước tình trạng lòng đường nhỏ hẹp, xuống cấp và thường xuyên ùn tắc, nhà đầu tư đề xuất nâng cấp, mở rộng QL18 đoạn Bắc Ninh - Nội Bài từ 4 lên 6 làn xe theo tiêu chuẩn cao tốc. Bộ Xây dựng vừa giao cho các đơn vị nghiên cứu đề xuất này.
TPO - Sau kỳ nghỉ 30/4 - 1/5, người dân từ các nơi bắt đầu trở về Hà Nội và TPHCM trong chiều nay (3/5), khiến lượng phương tiện tăng cao, ô tô ùn dài hàng cây số theo hướng vào trung tâm thành phố và có nơi phải 4 lần xả trạm thu phí vì tắc đường.
TPO - Do đã khai thác hết quỹ đất ở dải phân cách giữa, mặt bằng quỹ đất song hành với đường gom hạn hẹp, và tuyến đường đang có nhiều nút giao cắt… đang là những trở ngại, thậm chí gây phát sinh chi phí cao khi làm cầu cạn để mở rộng cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.
TPO - Các dự án BOT nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 kết nối TPHCM với tỉnh Long An; quốc lộ 13 kết nối với tỉnh Bình Dương; nâng cấp mở rộng quốc lộ 22 cửa ngõ Tây-Bắc và trục đường Bắc-Nam sẽ được trình Hội đồng nhân dân TPHCM xem xét thông qua chủ trương đầu tư tại kỳ họp tháng 2/2025.
TPO - Từ 0h ngày 5/1/2025, cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đoạn qua Nghệ An và Hà Tĩnh chính thức thu phí để hoàn vốn đầu tư theo quy định. Thời gian thu phí là 16 năm, 6 tháng, 8 ngày.
TPO - Trước đề xuất của đơn vị tư vấn về việc làm đường trên cao ở một số dự án mở rộng đường cửa ngõ TPHCM áp dụng hợp đồng BOT, đại diện một số nhà đầu tư cho rằng nên có phương án làm đường dưới thấp trước, khi lưu lượng lưu thông cao thì mới tính chuyện làm đường trên cao.
TPO - Đối với việc xử lý vướng mắc các dự án BOT, BT chuyển tiếp, lần sửa đổi này cho phép áp dụng Luật PPP trong trường hợp được ký kết trước thời điểm luật này có hiệu lực thi hành mà chưa có quy định điều chỉnh những vấn đề phát sinh.
TPO - Dự án mở rộng quốc lộ 13 với mức đầu tư khoảng 14.000 tỷ đồng không chỉ giúp giảm tải lưu lượng giao thông kết nối TPHCM - Bình Dương mà còn thúc đẩy sự phát triển kinh tế và xã hội của khu vực.
TPO - Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định đề nghị tập trung xử lý các vấn đề rất vướng mắc trong thực tiễn và “không hợp pháp hóa các sai phạm trước đây”, đảm bảo tính đồng bộ, đề phòng rủi ro về pháp lý.
TP - Quốc lộ 13, đoạn từ cầu Bình Triệu đến ngã tư Bình Phước chỉ hơn 5km nhưng người dân lưu thông qua đây có khi mất cả 1 giờ đồng hồ mới “thoát” ra khỏi được đoạn đường này. Đây được ví là đoạn đường có “cục máu đông” chẹn mạch lưu thông liên vùng cả chục năm qua và chờ được khơi thông.
TPO - Theo chủ đầu tư, việc bổ sung, mở rộng đối tượng miễn thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí BOT Phú Hữu, TP Thủ Đức, TPHCM sẽ làm giảm doanh thu của trạm ít hơn 5%, ảnh hưởng không nhiều đến phương án hoàn vốn của trạm.
TPO - Xí nghiệp Quản lý Đường BOT Phú Hữu đề nghị chính quyền địa phương sớm tổ chức đối thoại với cư dân, doanh nghiệp với sự tham dự của Sở GTVT TPHCM.
TPO - Trong buổi sáng ngày đầu thu phí, trạm BOT Phú Hữu (TP.Thủ Đức, TPHCM) xảy ra tình trạng ùn ứ cục bộ. Chủ đầu tư dự án cho biết sẽ tiếp thu ý kiến của người dân để có những đề xuất và điều chỉnh thu phí cho phù hợp với tình hình thực tế.