Trường Đại học Hồng Đức |
Phát triển nội lực, hợp tác với các trường đại học uy tín trên thế giới
Sau 27 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Hồng Đức đã trở thành cơ sở đào tạo đại học trực thuộc địa phương hoàn thiện tất cả các hệ bậc đào tạo trong hệ thống giáo dục quốc dân từ bậc mầm non đến đào tạo trình độ tiến sĩ; và có nhiều đóng góp cho ngành giáo dục của cả nước nói chung và của tỉnh Thanh Hoá nói riêng. Hiện nay, Nhà trường có 418 giảng viên trong đó có 28 Phó Giáo sư và gần 200 Tiến sĩ. Đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp tốt đã và đang tham gia đào tạo, nghiên cứu khoa học trên nhiều lĩnh vực.
Năm2007, Trường Đại học Hồng Đức được Thủ tướng Chính phủ quyết định cho đào tạo bậc Sau đại học và ngay trong năm đầu tiên, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép đào tạo Thạc sĩ chuyên ngành Khoa học cây trồng.Năm 2015, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép Nhà trường được đào tạo trình độ Tiến sĩ hai chuyên ngành Văn học Việt Nam và Khoa học cây trồng.
Nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao của xã hội, Năm học 2023 - 2024 Nhà trường mở mới 01 chuyên ngành đào tạo trình độ tiến sĩ Quản lý giáo dục và 01 chuyên ngành đào tạo trình độ thạc sĩ Tài chính - Ngân hàng, nâng tổng số chuyên ngành đào tạo sau đại học lên 07 chuyên ngành đào tạo trình độ tiến sĩ và 21 chuyên ngành đào tạo trình độ thạc sĩ. Hiện nay, Nhà trường đang đào tạo tổng số 35 nghiên cứu sinh, 690 học viên cao học và đã có11 tiến sỹ, 2.789 thạc sĩ được cấp bằng
học viên cao học trường đại học Polytech Tours cộng hòa Pháp sang học tập và nghiên cứu tại khoa Công nghệ thông tin và truyền thông, Trường đại học Hồng Đức. |
Bên cạnh đó, Nhà trường cũng đã hợp tác với các trường đại học uy tín trên thế giới liên kết đào tạo trình độ sau đại học và đã đạt được những kết quả nhất định, như: Trường Đại học Soongsil, Hàn Quốc; Trường Đại học Khoa học Ứng dụng Anhalt, CHLB Đức; Trường Đại học Polytech Tours, CH Pháp;…
Lãnh đạo nhà trường tặng hoa, chúc mừng các tân tiến sĩ |
Đổi mới phương pháp giảng dạy, phấn đấu trở thành trường đại học thông minh
Để đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực của thời kỳ hội nhập quốc tế và chuẩn đầu ra đáp ứng nhu cầu xã hội hiện nay. Đặc biệt, trong lĩnh vực đào tạo sau đại học, Nhà trường đã thường xuyên cải tiến chương trình đào tạo và đổi mới phương pháp giảng dạy sau đại học cho phù hợp với thực tế và nhu cầu xã hội; Nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên giảng dạy có trình độ chuyên môn giỏi, có tâm huyết, có tinh thần trách nhiệm cao trong đào tạo sau đại học; Xây dựng lộ trình, từng bước nâng cao đội ngũ giảng viên cơ hữu hiện có để đạt chuẩn chức danh Phó Giáo sư, Giáo sư; Có cơ chế, chính sách phù hợp nhằm động viên, thu hút và tạo động lực cống hiến cho đội ngũ cán bộ có trình độ, học vị, học hàm cao (tiến sĩ, phó giáo sư, giáo sư) để đội ngũ này thực sự là nguồn nhân lực có chất lượng cao trong thực hiện nhiệm vụ và nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường; Đẩy mạnh liên kết đào tạo sau đại học với các cơ sở đào tạo sau đại học trong và ngoài nước thông qua ký kết hợp tác đào tạo, chuyển giao công nghệ đào tạo tiên tiến, mời giảng viên, trao đổi giảng viên và học viên; Cập nhật chương trình đào tạo sau đại học của các nước tiên tiến để có những điều chỉnh phù hợp cho chương trình đào tạo của Nhà trường; Phối hợp với các doanh nghiệp trong quá trình đào tạo nhằm đạt chuẩn đầu ra đáp ứng nhu cầu xã hội.
PGS.TS Bùi Văn Dũng, Hiệu trưởng Nhà trường trao giấy khen cho học viên có thành tích học tập xuất sắc trong toàn khóa học. |
Cùng với đó, Trường Đại học Hồng Đức đã tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy, học tập và nghiên cứu; Tăng cường áp dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý và tổ chức đào tạo sau đại học, đảm bảo nhanh, hiệu quả, chính xác.
Trong đợt 2 năm 2024, TrườngĐại học Hồng Đức sẽ tuyển sinh 310 chỉ tiêu thạc sỹ theo cả 2 hướng nghiên cứu vàứng dụng cụ thể theo các chuyên ngành như sau:
STT | Chuyên ngành | Định hướng chương trình đào tạo | Chỉ tiêu |
1 | Kế toán | Ứng dụng | 21 |
2 | Quản lý kinh tế | Ứng dụng | 36 |
3 | Quản trị kinh doanh | Ứng dụng | 15 |
4 | Tài chính - Ngân hàng | Ứng dụng | 25 |
5 | Khoa học cây trồng | Ứng dụng | 15 |
6 | Toán giải tích | Nghiên cứu | 03 |
7 | Đại số và lý thuyết số | Ứng dụng | 03 |
8 | Phương pháp Toán sơ cấp | Ứng dụng | 06 |
9 | Vật lý lý thuyết và vật lý toán | Nghiên cứu | 12 |
10 | Vật lý chất rắn | Nghiên cứu | 12 |
11 | Thực vật học | Nghiên cứu | 12 |
12 | Động vật học | Nghiên cứu | 12 |
13 | Khoa học máy tính | Ứng dụng | 08 |
14 | Hóa hữu cơ | Nghiên cứu | 12 |
15 | Kỹ thuật xây dựng | Ứng dụng | 12 |
16 | Quản lý giáo dục | Nghiên cứu | 61 |
Ứng dụng | |||
17 | Văn học Việt Nam | Nghiên cứu | 06 |
18 | Ngôn ngữ Việt Nam | Nghiên cứu | 07 |
19 | Lý luận và Phương pháp dạy học bộ môn Văn - Tiếng Việt | Ứng dụng | 08 |
20 | Lịch sử Việt Nam | Nghiên cứu | 12 |
21 | Địa lý học | Nghiên cứu | 12 |
Với sự cố gắng, nỗ lực của toàn thể viên chức, người lao động và người học Trường Đại học Hồng Đức đã và đang khẳng định được vị thế, vai trò của mình trong hệ thống giáo dục nước nhà. Trong thời gian tới, Trường Đại học Hồng Đức xác định nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao; lựa chọn những chương trình đào tạo tiên tiến, gắn với chuẩn đầu ra, trang bị cho học viên, sinh viên những kỹ năng, kiến thức và công nghệ mới, đáp ứng thị trường lao động, cũng như nhân lực cho các ngành kinh tế của quê hương, đất nước; Và phấn đấu sớm trở thành trường đại học thông minh, đổi mới sáng tạo; là trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học mạnh của cả nước; hội nhập với các trường đại học tiên tiến trong khối ASEAN và quốc tế.