Trình phương án đầu tư 7.000 tỷ mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Bộ Giao thông Vận tải vừa trình Thủ tướng xem xét, phê duyệt nghiên cứu tiền khả thi dự án mở rộng đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn, theo hướng mở rộng từ 2 làn lên 4 làn xe hoàn chỉnh, với tổng mức đầu tư 7.000 tỷ đồng và hoàn thành vào cuối năm 2025.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, việc sớm đầu tư mở rộng đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn từ quy mô 2 làn xe thành quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh là cần thiết khi Quốc hội và Chính phủ đã chấp thuận triển khai đầu tư các đoạn cao tốc La Sơn - Hòa Liên và Vạn Ninh - Cam Lộ với quy mô 4 làn xe, dự kiến cơ bản hoàn thành năm 2025.

Cao tốc Cam Lộ - La Sơn được đề xuất mở rộng toàn tuyến với chiều dài 98,3km, trong đó đoạn qua tỉnh Quảng Trị dài khoảng 36,3km, đoạn qua tỉnh Thừa Thiên Huế dài khoảng 62km.

Tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn hiện có 2 làn xe sẽ được mở rộng lên 4 làn xe hoàn chỉnh. Đồng thời, dự án đầu tư hệ thống giao thông thông minh (ITS), trạm thu phí, trạm cân xe và trung tâm quản lý điều hành đoạn Cam Lộ - Túy Loan (không bao gồm hệ thống giao thông thông minh đoạn La Sơn - Túy Loan).

Trình phương án đầu tư 7.000 tỷ mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn ảnh 1

Dự án nâng cấp, mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn với tổng mức đầu tư 7.000 tỷ đồng.

Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn khoảng 7.000 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước, dự kiến bố trí từ nguồn tăng thu, tiết kiệm chi thường xuyên của ngân sách trung ương năm 2023 đang được Chính phủ trình Quốc hội.

Do cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã cơ bản giải phóng mặt bằng toàn tuyến với quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh nên kinh phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi mở rộng cao tốc này chỉ khoảng 92 tỷ đồng.

Bộ Giao thông Vận tải dự kiến việc khởi công dự án vào tháng 1/2025 và cơ bản hoàn thành dự án vào cuối năm 2025.

MỚI - NÓNG
Hà Nội đang ô nhiễm không khí nghiêm trọng
Hà Nội đang ô nhiễm không khí nghiêm trọng
TPO - Theo ông Nguyễn Minh Tấn - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, nồng độ bụi PM10 và bụi PM2.5 trung bình ngày và năm ở Hà Nội vượt nhiều lần khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới, đồng thời ghi nhận ô nhiễm cục bộ khí NO2 và O3.