Tuy nhiên, Thứ trưởng Nhật cho rằng việc chậm khắc phục những bất hợp lý trong thu phí ở trạm T2 là do dự án thu phí được nhà đầu tư xây dựng, phía ngân hàng tài trợ vốn chấp thuận, Bộ Tài chính phê duyệt, nay muốn điều chỉnh thì ba bên phải ngồi lại tính toán, đưa ra phương án phù hợp.
Theo đại diện Bộ Tài chính, trạm thu phí trên tuyến đường trên chưa đảm bảo khoảng cách theo quy định của Thông tư số 159/2013/TT-BTC là do dự án được xây dựng trước khi có Thông tư này.
Không đồng tình với quan điểm nêu trên, ông Nguyễn Ngọc Xuân - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh An Giang cho biết, trước khi trạm thu phí T2 đi vào hoạt động, Hiệp hội đã có văn bản gửi đến Bộ và nhà đầu tư để chỉ ra những bất cập này nhưng khi trạm T2 đi vào hoạt động thì không có gì thay đổi.
Theo ông Xuân, trạm thu phí thu không hợp lý đã nhiều tháng nay, mỗi ngày chủ đầu tư bỏ túi không biết bao nhiêu tiền từ khoản thu chưa hợp lý này, việc chấn chỉnh lại công tác thu phí chậm ngày nào thì nhà đầu tư được hưởng lợi ngày ấy.