Tiêu hủy hàng nghìn iPhone, máy tính bảng, đồng hồ đeo tay trị giá khoảng 4 tỷ đồng

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Cơ quan chức năng đã tiến hành tiêu hủy 1,5 tấn hàng hóa là sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo an toàn. Trong đó, có 1.035 chiếc điện thoại di động đã qua sử dụng và máy tính bảng.
Tiêu hủy hàng nghìn iPhone, máy tính bảng, đồng hồ đeo tay trị giá khoảng 4 tỷ đồng ảnh 1

Số hàng hóa cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy

Ngày 17/6, Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, các lực lượng chức năng vừa phối hợp tiến hành tiêu hủy 1,5 tấn hàng hóa là giả, hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc bị phát hiện, bắt giữ.

Theo đó, số hàng hóa bị tiêu hủy gồm 1.816 bao thuốc lá điếu (10 kg); 6 hộp pháo (khoảng 20 kg); 10 bình khí N2O (khoảng 600 kg); 8 chiếc đồng hồ treo tường, để bàn (30 kg); 310 kg giấy sản xuất khẩu trang cùng 1 máy sản xuất khẩu trang đã qua sử dụng; 1.035 chiếc điện thoại di động đã qua sử dụng và máy tính bảng.

Ước tính, tổng giá trị hàng hóa bị tiêu hủy khoảng 4 tỷ đồng.

Trước đó, Cục Quản lý thị trường Hà Nội cũng đã phối hợp với các ngành chức năng tổ chức tiêu hủy đợt 1 năm 2023 khoảng 15 tấn hàng giả, hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc, hàng không được phép lưu thông trên thị trường với tổng giá trị trên 8,4 tỷ đồng.

Ông Trần Việt Hùng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, hàng hóa vi phạm nằm trong diện tiêu hủy là các sản phẩm kém chất lượng, giả mạo nhãn hiệu, hàng bị cấm lưu hành và sản phẩm gây hại cho sức khỏe, môi trường… bị cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ. Theo ông Hùng, việc tiêu hủy là cần thiết và bắt buộc nhằm hạn chế các sản phẩm hàng hóa kém chất lượng, vi phạm quy định, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

MỚI - NÓNG
Lộ mức lương cao nhất Cần Thơ
Lộ mức lương cao nhất Cần Thơ
TPO - Năm 2025, tiền lương bình quân của người lao động tại Cần Thơ đạt hơn 8,3 triệu đồng/người/tháng. Người được trả lương cao nhất tại Cần Thơ là hơn 151 triệu đồng/tháng ở khối doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). 
Gameshow cũng trở thành 'thần tượng'
Gameshow cũng trở thành 'thần tượng'
TP - Việc các concert “anh trai” được tổ chức liên tục (6 đêm trong vòng hai tháng) vẫn thu hút hàng trăm nghìn lượt khán giả đương nhiên là tín hiệu tốt cho ngành tổ chức biểu diễn, mở ra hướng đi mới cho công nghiệp văn hóa. Nhưng làm nên chuyện không chỉ do các nghệ sĩ. Lần đầu tiên có dấu hiệu khán giả không chỉ thần tượng nghệ sĩ mà hâm mộ gameshow góp phần tạo nên những thần tượng đó…