'Thương hiệu' Modi trong cuộc bầu cử ở Ấn Độ

Ông Modi và đảng nắm quyền BJP đang thực hiện nhiều biện pháp truyền thông và vận động tranh cử từ truyền thống cho đến các nền tảng hiện đại
Ông Modi và đảng nắm quyền BJP đang thực hiện nhiều biện pháp truyền thông và vận động tranh cử từ truyền thống cho đến các nền tảng hiện đại
TPO - Trong trường hợp đương kim Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi giành chiến thắng chung cuộc trong cuộc bầu cử, vốn được phần lớn người dân Ấn Độ kỳ vọng, đó cũng sẽ là chiến thắng giòn giã cho bộ phận marketing đã đưa 'Thương hiệu' Modi đến với từng gia đình Ấn Độ

Các cuộc điều tra gần đây tại Ấn Độ cho thấy, đương kim Thủ tướng Modi là nhà chính trị được biết đến rộng rãi nhất, và để kêu gọi sự ủng hộ của cử tri trước thềm cuộc bầu cử sắp tới, đảng Bharatiya Janata (BJP) của ông Modi đã tận dụng mọi biện pháp truyền thông, từ cách thức truyền thống nhất cho đến những kênh thông tin hiện đại.

Cụ thể, kênh truyền hình "NaMo TV" mô tả nhà lãnh đạo 68 tuổi là con người tận tâm với công việc, hay app điện thoại Narenda Modi được đảng BJP thông báo đã có khoảng 100 triệu lượt tải xuống, cùng các trang truyền thông mạng xã hội trên nền tảng công nghệ phong phú tại Ấn Độ. Hiện tại, ông Modi và BJP đang có khoảng gần 60 triệu lượt follow trên Twitter, gấp bốn lần so với số follow của bốn đảng đối lập trong Quốc hội, trong đó bao gồm thủ lĩnh đối lập Rahul Gandhi. Được biết, ông Modi là nhà lãnh đạo có số lượng follow trên Twitter cao thứ ba thế giới, sau cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Cuộc bầu cử tại Ấn Độ dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 11/4 đến ngày 19/5. Thủ tướng Modi được mong đợi sẽ tiếp tục giành chiến thắng để lãnh đạo đất nước, trong bối cảnh liệu ông có thể giành chiến thắng tuyệt đối trước phe đối lập hay không. Trong chiến dịch tranh cử, đảng BJP cho biết ông Modi đã giành được số người ủng hộ vào khoảng 250.000 người mỗi ngày. Theo Trưởng Bộ phận Đối ngoại Vijay Chauthaiwale, ông Modi thực hiện từ ba đến bốn đợt vận độn cử tri mỗi ngày, bao gồm cử tri của vài khu vực bầu cử lân cận nhau.

Phe đối lập Ấn Độ cho rằng BJP đang tạo ra lợi thế bất bình đẳng, khi sử dụng truyền thông nhà nước và kênh truyền hình NaMo TV để tuyên truyền cho chiến dịch tranh cử của ông Modi. Mặc dù BJP luôn phủ nhận các cáo buộc này, song Hội đồng Bầu cử cho biết đang xem xét những khiếu nại nói trên.

Theo Theo Reuters
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Một phi công chiến đấu sử dụng hệ thống AR. (Twitter)

Mỹ áp dụng công nghệ cao huấn luyện phi công chiến đấu

TPO - Không quân Mỹ (USAF) đã và đang thử nghiệm tích hợp các giải pháp công nghệ cao vào quy trình đào tạo phi công trong bối cảnh khủng hoảng "thực tế chiến đấu" (hình thức huấn luyện trên thực địa, sát với thực tế chiến tranh) mà lực lượng này phải đối mặt những năm gần đây.