Có 128 kết quả :

Có tuyến cao tốc thu 50 tỷ đồng phí/tháng

Có tuyến cao tốc thu 50 tỷ đồng phí/tháng

TPO - Theo Cục Đường bộ Việt Nam, sau 1 tháng triển khai hệ thống thu phí điện tử không dừng tại 2 dự án cao tốc Bắc - Nam theo hình thức đối tác công - tư (PPP), tuyến Nha Trang - Cam Lâm thu được hơn 20 tỷ đồng và tuyến Cam Lâm - Vĩnh Hảo thu hơn 50 tỷ đồng.
Khi nào bỏ toàn bộ trạm thu phí?

Khi nào bỏ toàn bộ trạm thu phí?

TPO - Bộ Giao thông vận tải đang phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu, xác định lộ trình để chuyển đổi sang thu phí đa làn tự do, bỏ thanh chắn (barie), buồng thu phí phù hợp với thói quen người dân và điều kiện thực tế. Nếu phương án này được thực hiện, thời gian tới sẽ không còn trạm thu phí trên các tuyến đường như hiện nay.
90% phương tiện trả phí điện tử không dừng

90% phương tiện trả phí điện tử không dừng

TPO - Bộ Giao thông vận tải cho biết, tính tới tháng 9 năm nay cả nước có khoảng 4,9 triệu ô tô đã dán thẻ trả phí tự động không dừng, số phương tiện trả phí tự động chiếm 90% tổng số giao dịch thanh toán phí dịch vụ đường bộ.
Sắp buộc phải có tài khoản giao thông, định danh từng phương tiện?

Sắp buộc phải có tài khoản giao thông, định danh từng phương tiện?

TPO - Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải cho biết, bộ đang nghiên cứu đề án về tài khoản giao thông và thu phí điện tử không dừng. Đề án sẽ xác định mục tiêu mỗi ô tô có một tài khoản giao thông bắt buộc, không chỉ trả phí đường bộ mà còn thanh toán nhiều dịch vụ khác, tiến tới bỏ barie tại các trạm thu phí.
Không thể ép người dân phải dán thẻ ETC nếu họ không đi vào cao tốc Ảnh: Anh Trọng

Buộc dán thẻ ETC mới đăng kiểm ô tô là lạm quyền

TP - Cho ý kiến về việc Bộ GTVT vừa có yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam nghiên cứu, có quy định ô tô phải dán thẻ thu phí không dừng - ETC mới được đăng kiểm, nhiều chủ xe và đại diện các hiệp hội nghề nghiệp cho rằng, yêu cầu như vậy là “ép” người dân, có tính chất lạm quyền.
Số thẻ đọc thất bại tại các trạm thu phí ở TPHCM tăng sau một tháng triển khai

Số thẻ đọc thất bại tại các trạm thu phí ở TPHCM tăng sau một tháng triển khai

TPO - Theo đánh giá của Sở GTVT TPHCM, tỷ lệ đọc thẻ thu phí không dừng ETC thất bại tại các trạm thu phí có chiều hướng tăng. Do đó, Sở đã đề nghị các đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí không dừng khẩn trương rà soát, kiểm tra, xử lý các trường hợp thẻ lỗi, thẻ dán không đạt chất lượng, dán/kích hoạt sai thông tin.
Chạy đua dán thẻ, hơn 40.000 xe bị trùng thẻ giờ phải xử lý ra sao?

Chạy đua dán thẻ, hơn 40.000 xe bị trùng thẻ giờ phải xử lý ra sao?

TPO - Sau khi tất cả các tuyến cao tốc trên cả nước chỉ cho xe trả phí tự động lưu thông, nhiều chủ xe bất ngờ phát hiện xe mình đã được kích hoạt tài khoản giao thông, hoặc cùng lúc đăng ký dịch vụ của cả 2 nhà thu phí tự động, dẫn tới lỗi khi qua trạm thu phí. Các nhà cung cấp dịch vụ trả phí tự động thống kê sơ bộ có tới gần 40 nghìn xe ô tô bị dàn chồng thẻ trả phí tự động của cả 2 nhà cung cấp.
VEC bỏ yêu cầu buộc chủ xe nộp 50% tiền phí vào tài khoản

VEC bỏ yêu cầu buộc chủ xe nộp 50% tiền phí vào tài khoản

TPO - Sau gần 1 tuần có văn bản yêu cầu chủ xe phải nộp hạn mức số dư tiền phí trong tài khoản ETC thấp nhất bằng 50% phí khi lưu thông trên bốn tuyến cao tốc do mình quản lý, Tổng Cty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) lại vừa có văn bản chuyển sang “chế độ” khuyến cáo việc này.
Vừa thu phí không dừng 5 ngày 'VEC' lại đưa ra luật riêng

Vừa thu phí không dừng 5 ngày 'VEC' lại đưa ra luật riêng

TPO - Là các tuyến cao tốc áp dụng thu phí không dừng (ETC) chậm nhất cả nước (3 năm), nhưng khi mới chỉ triển khai thu phí ETC từ 1/8, Tổng Cty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) lại ra văn bản thực hiện riêng cho các tuyến cao tốc mình quản lý. Việc này khiến nhiều chủ xe đang gặp khó khăn khi lưu thông.
Thu phí tự động: Chưa đồng thuận số dư tối thiểu và phí nộp tiền

Thu phí tự động: Chưa đồng thuận số dư tối thiểu và phí nộp tiền

TPO - Hiện tất cả các trạm thu phí đường bộ trên toàn quốc đều lắp đặt và vận hành thu phí tự động (trừ một số trạm đặc thù Chính phủ cho phép chưa lắp đặt), đặc biệt các tuyến cao tốc chỉ thu phí tự động. Tuy nhiên, việc quy định mức tiền tối thiểu trong tài khoản khi đi cao tốc, vẫn mất phí khi chuyển tiền vào tài khoản giao thông khiến người dân băn khoăn, chưa đồng thuận.