Thông điệp mới cho du lịch Đà Nẵng hậu COVID-19

Truyền thông điệp “Đà Nẵng đã an toàn”, du lịch Đà Nẵng đã có dấu hiệu sôi động trở lại hậu COVID - 19
Truyền thông điệp “Đà Nẵng đã an toàn”, du lịch Đà Nẵng đã có dấu hiệu sôi động trở lại hậu COVID - 19
TPO - Truyền thông điệp “Đà Nẵng đã an toàn”, du lịch Đà Nẵng đã có dấu hiệu sôi động trở lại hậu COVID - 19. Các khách sạn bắt đầu đón khách trở lại, các công ty lữ hành ghi nhận sự gia tăng đặt tour của nhóm khách lẻ…

Trở lại sau dịch bệnh, ngành du lịch Đà Nẵng đặt mục tiêu đảm bảo an toàn cho du khách lên hàng đầu. Sở Du lịch Đà Nẵng đã ban hành bộ tiêu chí các quy định về an toàn phòng chống dịch COVID – 19 cho các khách sạn, công ty lữ hành, khu điểm du lịch…

Theo thống kê của Trung tâm xúc tiến du lịch TP Đà Nẵng, hiện đã có 477 khách sạn quay lại hoạt động (trong đó có 43 khách sạn 4-5 sao và tương đương) và 11 trong số 16 khu điểm tham quan du lịch mở cửa trở lại.

Theo bà Lê Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, để vực dậy du lịch trong thời điểm hiện nay, các sản phẩm du lịch cần đảm bảo 2 yếu tố, đó là an toàn và hấp dẫn. “Dù đã trở lại trạng thái bình thường những công tác phòng chống dịch vẫn được đặt mở mức cao để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách”, bà Hạnh cho hay.

Cuối tuần qua, Đà Nẵng đã đón đoàn khách du lịch đầu tiên trở lại sau đợt bùng phát dịch COVID – 19 lần thứ 2. Đây là đoàn khách từ Hà Nội, gồm 55 người. Trước đó, kế hoạch của đoàn là sẽ tham quan Đà Nẵng và tháng 8/2020 nhưng phải tạm hoãn do dịch bệnh.

Theo du khách Lê Đình Kiên (đến từ Phú Thọ), Đà Nẵng trở lại trạng thái bình thường nên gia đình anh rất vui khi được tiếp tục chuyến du lịch dang dở. “Đà Nẵng đã chống dịch rất tốt, nhanh chống khống chế được dịch bệnh nên gia đình mình rất yên tâm và vẫn chọn nơi đây làm điểm đến. Tất cả mọi người trong đoàn đều vui vẻ và nghiêm túc các yêu cầu về phòng chống dịch trong suốt chuyến đi”, anh Kiên cho hay.

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho hay, trong tháng 9/2020, Hiệp hội đã triển khai chương trình “Người Quảng Nam - Đà Nẵng đi du lịch Quảng Nam- Đà Nẵng”.

“Trong những tuần vừa qua, đã có khách du lịch booking trở lại, một số điểm du lịch đã có doanh thu. Đó là những tín hiệu rất tích cực. Trong tháng 10 này, Hiệp hội sẽ tiếp tục mở rộng kích cầu du lịch đối với thị trường miền Trung – Tây Nguyên, sau đó là miền Nam và miền Bắc. Các  doanh nghiệp du lịch đang rất tích cực đăng ký các gói dịch vụ ưu đãi cho chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng lần 2 sắp tới”, ông Dũng cho hay.

Nhiều khách sạn, cơ sở lưu trú trên địa bàn cũng triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách trở lại. Theo bà Nguyễn Thị Mỹ Trinh, Giám đốc điều hành Khách sạn Biển Vàng, ngay khi loại hình dịch vụ lưu trú được phép mở cửa, khách sạn đã khử khuẩn toàn bộ và chuẩn bị đón khách. Hiện, khách sạn này đang thực hiện chính sách ưu đãi 50% giá phòng kèm với các khuyến mãi như đưa đón sân bay miễn phí, cho thuê xe máy miễn phí để kích cầu du khách.

“Khách sạn tập trung vào thị trường M.I.C.E nên 3 tháng cuối năm là thời điểm các công ty, cơ quan, doanh nghiệp… đặt phòng rất nhiều để tổ chức hội nghị, hội thảo. Như mọi năm, khách của thị trường này chiếm khoảng 70 – 80%, năm nay, dự kiến đạt khoảng 40%. Dù không quá cao nhưng với tình hình hiện tại thì rất khả quan. Chúng tôi cũng yêu cầu toàn bộ nhân viên và nhắc nhở khách tuân thủ nghiêm các yêu cầu phòng chống dịch để đảm bảo an toàn”, bà Trinh cho biết.

Theo đại diện Hội khách sạn Đà Nẵng, các đơn vị kinh doanh du lịch tại Đà Nẵng gặp khó khăn do đợt bùng phát dịch lần 2, tuy nhiên, nhiều khách sạn chấp nhận bài toán chi phí để đưa khách sạn vào hoạt động, tiếp sức bền cho du lịch Đà Nẵng sẵn sàng chào đón du khách với dịch vụ tốt nhất.

MỚI - NÓNG