Tháo dỡ xong trạm thu phí BOT Tân Đệ trước Tết

Tài xế gây sự phản đối trạm thu phí BOT Tân Đệ hồi tháng 5/2018.
Tài xế gây sự phản đối trạm thu phí BOT Tân Đệ hồi tháng 5/2018.
TPO - Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT) vừa có văn bản yêu cầu Công ty CP Tasco và Công ty TNHH MTV Tasco 6 – nhà đầu tư khẩn trương lập thiết kế, dự toán việc tháo và di dời trạm thu phí BOT Tân Đệ về tuyến tránh Đông Hưng (Thái Bình).

Theo thống nhất giữa Tổng cục Đường bộ, địa phương và nhà đầu tư, trạm thu phí BOT thu hồi vốn tuyến tránh Đông Hưng sẽ di dời từ cầu Tân Đệ về xã Đông La, huyện Đông Hưng. Tổng mức phí xây dựng trạm thu phí mới dự kiến hơn 27 tỷ đồng, riêng trạm thu phí là 8,7 tỷ đồng. Diện tích giải phóng mặt bằng để xây nhà điều hành là 2.500m2.

Tổng Cục Đường bộ giao nhà đầu tư phải hoàn thành việc tháo dỡ cổng trạm thu phí, ki-ốt bán, soát vé, đảo phân làn trước ngày 22/1; hoàn thành toàn bộ công tác tháo dỡ và hoàn trả mặt đường, sơn kẻ an toàn giao thông xong trước ngày 28/1. 

Trước khi di dời, trạm thu phí BOT Tân Đệ thu phí thu hồi vốn cho 2 dự án, là dự án cải tạo, nâng cấp QL10 đoạn từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ, và đường tránh qua thị trấn Đông Hưng. Tuy nhiên, trạm này bị tài xế tập trung phản đối vì cho rằng đặt sai vị trí.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Các chốt kiểm soát dựng khắp các tuyến đường ở Đồng Nai, nông sản khó vận chuyển đến nơi tiêu thụ ảnh: Mạnh Thắng

Doanh nghiệp khó tiêu thụ nông sản cho dân

TP - Mong mỏi lớn nhất của doanh nghiệp (DN) là Chính phủ và các bộ, ngành cần tập trung hỗ trợ gấp khâu lưu thông. Đặc biệt, DN mong được xem xét hỗ trợ giảm chi phí vận chuyển như phí BOT, cầu đường bộ, thuế, vay vốn.
Nhãn lồng Hưng Yên sang Singapore giá 220.000đ/kg

Nhãn lồng Hưng Yên sang Singapore giá 220.000đ/kg

TPO -  Nhãn lồng Hưng Yên vượt tâm dịch sang Singapore, bán 220.000 đồng/kg. Loại côn trùng nhiều người xua đuổi, nay được nhà giàu lùng mua. Đặc sản thịt chuột của người Hà Nội, nhìn khiếp đảm nhưng giá không hề rẻ.
Dân khắc khoải chờ thương lái, doanh nghiệp

Dân khắc khoải chờ thương lái, doanh nghiệp

TP - Với trên 70 ngàn héc ta chuyên canh về các loại cây ăn trái, tỉnh Đồng Nai được xem là thủ phủ trái cây, cung cấp cho thị trường trong nước, chế biến và xuất khẩu. Tình trạng dịch COVID-19 kéo dài suốt nhiều tháng qua cùng với đó là giãn cách xã hội đã khiến nông sản ùn ứ, tràn ngập tại vườn. Tại Đắk Lắk, dân cho bò ăn bơ vì không thể tiêu thụ.
Hàng hoá ùn tắc tại cảng Cái Lái nhiều tuần qua

Khẩn cấp cứu hàng hoá ùn tắc tại cảng Cát Lái, đề nghị giảm giá lưu container, lưu bãi

TPO - Ngày 4/8, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên ký công văn hỏa tốc gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất một số giải pháp tháo gỡ khó khăn trước tình hình ùn tắc hàng hóa tại cảng Cát Lái và lan sang các cảng khác như Cái Mép, Hải Phòng và có các tác động tiêu cực đến hoạt động xuất nhập khẩu:
EVNNPT khắc phục khó khăn do dịch COVID-19, đảm bảo tiến độ các dự án truyền tải điện

EVNNPT khắc phục khó khăn do dịch COVID-19, đảm bảo tiến độ các dự án truyền tải điện

Nhiều địa phương trên cả nước đang thực hiện giãn cách xã hội do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ xây dựng các dự án truyền tải điện. PV có cuộc trao đổi với ông Bùi Văn Kiên – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) xoay quanh chủ đề này. 
TTCK sôi động kéo theo đấu giá cổ phần cũng hấp dẫn thoát ế hơn

Đấu giá cổ phần Nhà nước đang... thoát ế !

TPO - Hơn 72% cổ phần chào bán thành công qua HNX với tổng khối lượng cổ phần chào bán trong 7 tháng qua đạt hơn 11,7 triệu cổ phần, số cổ phần trúng giá đạt gần 8,5 triệu cổ phần. Đây là tín hiệu tích cực nếu so với năm 2020, có tới 31 phiên đấu giá "ế sưng", bị huỷ vì không có nhà đầu tư nào quan tâm tham gia