Tết 2024: Thiết yếu thiết thực

0:00 / 0:00
0:00
Quy mô thị trường bán lẻ Việt Nam đã vượt con số 180 tỷ USD trong năm 2023 và được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng trong những năm tiếp theo. Cùng với đó, xu hướng tiêu dùng của người Việt Nam đã có nhiều thay đổi…
Tết 2024: Thiết yếu thiết thực ảnh 1

Bức tranh tiêu dùng năm 2023, cho thấy người tiêu dùng đang dần mua sắm một cách thông minh hơn, rõ ràng hơn về giá trị sản phẩm. Thay vì mua thứ mong muốn, họ chọn mua thứ thật sự cần thiết. Thay vì nhìn vào hình thức và thương hiệu, người tiêu dùng lựa chọn các mặt hàng dựa trên chất lượng, công dụng và ứng dụng cao. Trong thời điểm thắt chặt chi tiêu, người tiêu dùng cũng hy vọng vào công nghệ số như một công cụ giúp họ tiêu dùng thông minh hơn, mua được giá hời hơn, tìm được đồ chất lượng hơn và thanh toán tiện ích hơn…

Sự lạc quan của người tiêu dùng đang dần quay trở lại, thậm chí còn gia tăng với kỳ vọng vào năm 2024 tốt đẹp hơn

Tăng trưởng GDP và sự phục hồi của các ngành chủ chốt (bán lẻ, tiêu dùng nhanh, ngành hàng chăm sóc cá nhân, chăm sóc nhà cửa, v.v…) tạo ra sự tin tưởng và an tâm cho người dân về tương lai, đồng thời khôi phục mức độ sẵn sàng của họ để chi tiêu và đầu tư. Người tiêu dùng có xu hướng tìm kiếm nhiều sản phẩm và dịch vụ hơn (việc tìm kiếm này giúp người tiêu dùng đang chủ động so sánh giá giữa các kênh để tìm ra các ưu đãi tốt nhất), thúc đẩy hoạt động mua sắm và tạo động lực cho kinh tế nội địa.

Một yếu tố quan trọng khác là tâm lý và tư duy của người tiêu dùng. Tin tức tích cực và tình hình kinh tế khả quan có thể tạo ra một tâm trạng tích cực, khiến cho người tiêu dùng cảm thấy thoải mái hơn trong việc chi tiêu.

Dưới tác động của nền kinh tế vĩ mô hiện nay, số lượng người tiêu dùng gặp khó khăn về tài chính đã tăng lên đáng kể trong 3 năm qua. Tuy nhiên, sự lạc quan đang dần quay trở lại hoặc thậm chí gia tăng với kỳ vọng vào một 2024 tốt đẹp hơn.

Việt Nam sẽ bước vào chu kỳ tiêu dùng mới

Dưới tác động của tình hình kinh tế không chắc chắn, người tiêu dùng có xu hướng tập trung vào những nhu cầu cơ bản và sản phẩm có giá trị thực sự thay vì mua sắm dàn trải. Sự khắt khe trong việc chi tiêu và ưu tiên các khoản đầu tư cẩn thận đang thể hiện sự cân nhắc tỉ mỉ của họ.

Theo khảo sát của McKinsey, người tiêu dùng Việt Nam đang trở nên sáng suốt hơn và có ý thức hơn về chi phí. Họ dự kiến sẽ sửa đổi mô hình chi tiêu của mình để ứng phó với những thách thức kinh tế. Hơn 90% người tiêu dùng bày tỏ lo lắng về giá cả leo thang, đặc biệt trong bối cảnh lạm phát, thiếu hụt nhiên liệu, chi phí nhiên liệu tăng và lãi suất cao hơn. Căng thẳng tài chính gia tăng và sự không chắc chắn này cũng đang thúc đẩy người tiêu dùng đưa ra các quyết định mua sắm cẩn thận và được nghiên cứu kỹ lưỡng hơn, báo hiệu sự thay đổi trong hành vi mua hàng của họ.

Ngoài ra, với nhận thức ngày càng cao về các vấn đề môi trường, xã hội và sức khỏe, người tiêu dùng Việt Nam đang ưu tiên các sản phẩm có nguồn gốc minh bạch, thân thiện với môi trường và an toàn. Xu hướng lựa chọn các sản phẩm và dịch vụ có tác động tiêu cực tối thiểu đến môi trường và sức khỏe con người ngày càng tăng.

Tết 2024: Thiết yếu thiết thực ảnh 2

Khách hàng lựa chọn quà Tết An tại một siêu thị TPHCM

Hộp quà Tết An của Orion - Giải pháp quà Tết toàn diện

Đối với mỗi người dân Việt Nam, Tết là một ngày lễ trọng đại và vô cùng quan trọng trong năm, do vậy, người dân vẫn sẽ chi tiêu mạnh tay để mua sắm bánh kẹo, đồ uống và thực phẩm thiết yếu trong dịp Tết.

Cũng như mọi năm, Bộ quà tặng Tết An của Orion luôn là sự lựa chọn được khách hàng tin tưởng. Năm 2024, bộ quà tặng Tết An mang thông điệp Tết Ba Miền được đầu tư chỉn chu và tỉ mỉ cả về thiết kế lẫn chất lượng.. Đây là giải pháp quà tặng độc đáo, chất lượng với mức giá đa dạng từ bình dân đến trung, cao cấp phục vụ nhu cầu tiêu dùng biếu tặng của người Việt Nam.

Bộ quà tặng Tết An 2024 mang đến cho người tiêu dùng 8 sự lựa chọn. Đặc biệt tập trung mở rộng phân khúc hộp quà tặng Trung cấp với 4 sự lựa chọn. Mức giá cho hộp quà tặng trung cấp dao động từ 199.000đ đến 300.000đ/hộp. Đại diện Orion cho biết, đây cũng chính là phân khúc quà tặng được khách hàng quan tâm nhất trong những năm qua. Sự mở rộng này là sự nỗ lực của Orion trong việc tối đa sự lựa chọn cho khách hàng.

Ngoài bộ quà tặng Tết An, Orion cũng ra mắt nhiều bộ sản phẩm quà tặng khác: Chocopie, Custas, Opera, Gouté phiên bản đặc biệt dành riêng cho Tết, kẹo Họng thiết kế hình lục giác mới lạ, đẹp mắt, kẹo dẻo Boom Jelly 5 vị, Marine boy với thiết kế cá hóa rồng,… sẽ là những sự lựa chọn phù hợp để khách hàng dễ dàng xây dựng một bộ quà Tết độc đáo của riêng mình.

Tết 2024: Thiết yếu thiết thực ảnh 3

Hộp quà Chocopie của Orion vẫn luôn là sự lựa chọn yêu thích của các gia đình trong mỗi dịp Tết

Hiện tại, người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm mua hộp quà Tết "An" 2024 và các sản phẩm Tết khác của Orion tại các siêu thị lớn trên toàn quốc, cũng như các hệ thống cửa hàng tiện lợi. Đồng thời, để người tiêu dùng thuận tiện nhất cho việc mua hàng, Orion đã tiến hành mở bán trên các kênh mua sắm trực tuyến, hoặc đặt mua ngay tại https://quatet.orion.vn

MỚI - NÓNG