Sinh viên học xây dựng Thương hiệu biểu tượng cùng chuyên gia

Sinh viên học xây dựng Thương hiệu biểu tượng cùng chuyên gia
Trong buổi huấn luyện chuyên sâu “Road to an iconic brand” tại Đại học Ngoại thương TP.HCM tối 22/1, do EHub - Cộng đồng Khởi nghiệp trẻ FTU2 phối hợp nhãn hàng Nestlé MILO tổ chức. Buổi huấn luyện đã mang đến những kiến thức hữu ích từ việc phát triển thương hiệu MILO - nhãn hàng quen thuộc với thị trường Việt Nam, case study thành công trên thế giới.

Khoảng 140 bạn sinh viên đến từ 19 trường đại học ở TPHCM đã có cơ hội được lắng nghe những chia sẻ, kinh nghiệm thực tế từ 2 chuyên gia có nhiều năm làm việc trong lĩnh vực thương hiệu, đó là ông Ali Abbas - Giám đốc ngành hàng MILO và sữa, bà Lê Bùi Thi Mai Uyên - Quản lý cấp cao ngành hàng Milo, Công ty Nestlé Việt Nam. Các nội dung được chia sẻ và thảo luận chủ yếu xoay quanh việc để xây dựng một thương hiệu lớn, mẫu mực và mang tính biểu tượng, thương hiệu cần sở hữu bản sắc (brand essence) với những tiêu chí như xác định nhóm khách hàng mục tiêu, hệ thống nhận diện, các thuộc tính đặc trưng, đóng góp những giá trị riêng biệt dành cho người tiêu dùng…

Sinh viên học xây dựng Thương hiệu biểu tượng cùng chuyên gia ảnh 1  

Thương hiệu Nestlé MILO đồng hành cùng các thế hệ tuổi trẻ học đường trong suốt 25 năm với sứ mệnh: Nuôi dưỡng và phát triển thế hệ trẻ em Việt Nam năng động và khỏe mạnh thông qua thể thao. Thương hiệu mang tính biểu tượng này truyền tải thông điệp thể thao sẽ là người thầy tuyệt vời của trẻ - giúp trẻ học những bài học đáng quý về sự Tự tin, Bền bỉ và Quyết tâm và cam kết đồng hành cùng những mục tiêu của các bậc phụ huynh mang đến những gì tốt nhất cho sự phát triển toàn diện của con.

Sinh viên học xây dựng Thương hiệu biểu tượng cùng chuyên gia ảnh 2  

Đi cùng với sự phát triển và đổi thay của xã hội, phụ huynh cũng cập nhật tư duy mới trong giáo dục và nuôi dưỡng con em, ví dụ, quan tâm hơn đến môi trường và các tác động đến xã hội, cộng đồng. Phụ huynh đã và đang trở thành những chuyên gia hàng đầu trong việc nuôi dưỡng con cái của họ trong sự phát triển toàn diện. Nhìn đến tương lai, Nestlé MILO vẫn tiếp tục sứ mệnh truyền tải cảm hứng và khuyến khích cộng đồng, đặc biệt là các bậc phụ huynh,  hướng con em đến lối sống năng động, khỏe mạnh thông qua các hoạt động cân bằng giữa thể thao - dinh dưỡng.

Các chuyên gia cũng đi sâu về những cách thức đưa một trademark (thương hiệu) trở thành lovemark (thương hiệu được người tiêu dùng yêu mến), dưới hình thức những case - study (nghiên cứu tập trung) cụ thể về các thương hiệu thành công trong nước lẫn trên thế giới và câu hỏi phân tích ví dụ thực tế.

Với gần 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực sales và marketing quốc tế, ông Ali Abbas chia sẻ ông đánh giá cao tinh thần sẵn sàng tiếp thu, học hỏi những kiến thức mới của các bạn sinh viên.

“Các bạn sinh viên hay những người trẻ luôn là những nguồn lực vô cùng quan trọng trong bất kỳ cơ quan hay tổ chức nào. Tại Nestlé nói chung và Nestlé Việt Nam nói riêng, những người trẻ tuổi luôn được trao nhiều cơ hội như học việc, thực tập và việc làm toàn thời gian.” ông cho biết.  

Sinh viên học xây dựng Thương hiệu biểu tượng cùng chuyên gia ảnh 3  
Sinh viên học xây dựng Thương hiệu biểu tượng cùng chuyên gia ảnh 4  

Sau 25 năm hình thành và phát triển, công ty đã nhiều lần tăng vốn đầu tư và đạt tổng số vốn đầu tư hơn 600 triệu USD, đồng thời tạo ra 2.300 việc làm gián tiếp và 10.000 việc làm gián tiếp trong toàn bộ chuỗi giá trị. Công ty liên tục vào top 10 nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam trong nhiều năm.

“Những người trẻ thúc đẩy sự thay đổi bằng cách giúp Nestlé luôn năng động và cạnh tranh hơn. Chúng tôi tin rằng cộng đồng phát triển mạnh mẽ khi mọi người có cơ hội phát triển kỹ năng và có những trải nghiệm đáng giá”, ông Ali Abbas khẳng định công ty sẽ tiếp tục đồng hành, tổ chức và tài trợ thêm nhiều hoạt động phát triển kiến thức, kỹ năng toàn diện cho sinh viên Việt Nam trong tương lai.

Branding là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của mọi doanh nghiệp, lớn hay nhỏ, bán lẻ hay B2B. Brand building là quá trình tạo ra một cái tên, hình ảnh sản phẩm trong tâm trí của khách hàng thông qua các chiến dịch quảng cáo với tính nhất quán chặt chẽ. Xây dựng thương hiệu nhằm mục đích hiển thị rõ ràng khác biệt trên thị trường để thu hút sự chú ý và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Đó cũng chính là mục đích mà những người tổ chức buổi huấn luyện chuyên sâu về Brand building: “ROAD TO AN ICONIC BRAND” mang đến cho các bạn sinh viên những trải nghiệm thực tế và kiến thức bổ ích trong lĩnh vực này.

MỚI - NÓNG
Lộ 5 'thủ phạm' gây sốt đất điên đảo, loạt dự án bị 'tuýt còi' huy động vốn trái phép
Lộ 5 'thủ phạm' gây sốt đất điên đảo, loạt dự án bị 'tuýt còi' huy động vốn trái phép
TPO - Cơn sốt đất từ Bắc chí Nam, Bộ Xây dựng chỉ rõ 5 nguyên nhân; Kiểm điểm loạt cán bộ vụ công trình 'khủng' 9 tầng mọc trên Đồi Vua; Rao bán đất trồng cây thành khu phân lô nghỉ dưỡng trong 'cơn sốt'; Huy động vốn trái phép, loạt dự án bất động sản ở Sơn La bị ‘sờ gáy’... là những thông tin về bất động sản đáng chú ý tuần qua.

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh cần lưu ý tránh sai sót trong quá trình đăng ký dự thi, điều chỉnh nguyện vọng

Tránh sai sót khi làm hồ sơ đăng ký dự thi

TP - Ngày 16/4, Sở GD&ĐT Hà Nội hướng dẫn các trường THPT về việc chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đầu cấp. Quy chế thi năm nay có nhiều điểm mới, các trường hướng dẫn học sinh rõ ràng, tránh thiệt thòi trong đăng ký, thay đổi nguyện vọng xét tuyển.
PGS.TS Nguyễn Kim Sơn- Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

Ba đề xuất gửi tân Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Liệu có khả thi?

TPO - PGS.TS Nguyễn Kim Sơn - Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội  vừa được Quốc hội thông qua bầu giữ chức Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Người đứng đầu ngành giáo dục hiện đang nhận được nhiều nỗi niềm, băn khoăn, kỳ vọng cũng như đề xuất từ các thầy cô giáo, chuyên gia, phụ huynh học sinh...