Rủi ro phương tiện lưu thông trên cầu Vĩnh Tuy những ngày mưa phùn
TPO - Được yêu cầu có đầy đủ biển báo, hàng rào phân cách hai chiều tại công trường, tuy nhiên mặt cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội) hiện đang xuất hiện hàng loạt ụ nổi với nhiều mối hàn đinh ghim, cao hơn mặt đường từ 5 đến 15 cm. Sương mù, trời mưa cộng thêm việc công trình thiếu biển báo phản quang, gây nhiều khó khăn và rủi ro cho người, phương tiện qua lại.
Trên mặt cầu Vĩnh Tuy chiều theo hướng Hà Nội – Long Biên đang xuất hiện gần chục công trường được đậy các tấm tôn bản lớn. Do được lắp đặt cao hơn mặt đường từ 5 đến 10 cm nên những công trường này đang tạo những gờ sống trâu rất nguy biểm cho cả xe máy, ô tô.
Tìm hiểu chúng tôi được biết, đây là dự án sửa chữa mặt cầu, khe co giãn được Sở GTVT Hà Nội thực hiện và giao cho Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Ban Duy tu) đại diện quản lý, giám sát. Hiện dự án đang thi công các khe co giãn chiều Hà Nội- Long Biên.
Theo quan sát, thông thường các tấm tôn đậy công trường này chỉ lắp đậy 1- 2 ngày rồi tháo ra, hoàn thành một vị trí thi công. Nhưng hiện nay, có thể do ảnh hưởng của việc thành phố Hà Nội đang dừng thi công các công trình thi công để đề phòng dịch COVID-19 nên các công trường này để nguyên trên đường, không được tháo dỡ nhiều ngày nay.
Việc này đã làm cho phương tiện đi lại vô cùng khó khăn do tại vị trí các công trường này thường cao hơn mặt đường từ 5 đến 15cm, nhiều vị trí còn được đơn vị thi công dùng đá, thanh gỗ kê xuống bên dưới. Xe đi lại nhiều các viên đá này bung ra đường, gây nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại.
Với xe máy, để qua được các gờ công trường này thường phải nhấc bổng bánh trước lên, với chủ phương tiện không kịp thời phát hiện và không kịp xử lý tình trạng đổ xe, tai nạn sẽ xảy ra.
Tại vị trí công trường thi công ở cột đèn được đánh số T3A/16, do tấm tôn vừa cao hơn mặt đường lại có nhiều thanh sắt được ghim lổn nhổn trên bề mặt khiến nhiều xe máy đi qua bị nhắc bổng lên. Trong ảnh là một xe máy do nam thanh niên điều khiển, khi qua tấm tôn bánh sau đã bị nhấc bổng lên trước khi chạm đất (vòng tròn đỏ).
Mặt tôn đậy công trường vừa cao vừa lổn nhổn các thanh sắt ghim.
Để qua tấm tôn, ô tô cũng bị bênh đầu lên mới qua được..
Nhiều vị trí tấm tôn được hàn gắn thô sơ với nhau bằng những thanh sắt, khi bị phương tiện trọng lượng lớn đi qua bị bong bật, gây trồi các đầu nhọn lên đường.
Tại một số vị trí, nhà thầu còn dùng các thanh sắt lớn và vở bao tải để đậy công trường thi công.
Với những đoạn khe co giãn đã thi công nhưng vật liệu vẫn để nguyên trên đường nhiều ngày nay
Theo yêu cầu, tại vị trí thi công nhà thầu phải bố trí hàng rào phân cách giữa, biển báo đầy đủ theo quy định, nhưng tại nhiều vị trí trên cầu Vĩnh Tuy, công trường đi qua người tham gia giao thông mới thấy biển báo rất khiêm tốn.
Trao đổi với PV Tiền Phong chiều 3/4, đại diện Ban Duy tu, Sở GTVT Hà Nội cho biết, đơn vị thi công sửa chữa khe co giãn và mặt đường cầu Vĩnh Tuy là Công ty Cơ khí Thăng Long. Đến nay nhà thầu đã thi công xong một bên làn đường theo hướng Long Biên – Hà Nội và đang thi công làn đường Hà Nội – Long Biên thì bị tạm dừng để phòng dịch theo chỉ đạo của thành phố.
Đề cập đến các vị trí tấm tôn cao hơn mặt đường và nham nhở đinh ghim ở bề mặt, đại diện Ban Duy tu cho biết, để các khe co giãn được thi công xong và đưa vào sử dụng cần ít nhất 2- 3 ngày phải đậy lại. “Sau đó các tấm tôn sẽ được dỡ ra để hoàn trả mặt bằng, tuy nhiên mấy ngày nay đơn vị thi công đang nghỉ chống dịch. Trước thực trạng trên, Ban Duy tu sẽ cho kiểm tra ngay và yêu cầu nhà thầu thực hiện các giải pháp phù hợp để đảm bảo giao thông”, đại diện Ban Duy tu, Sở GTVT Hà Nội, nói.
TPO - Chiều 11/4 tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT phối hợp với Trung ương Đoàn, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Đề án tri thức Việt số hóa tổ chức Lễ phát động Chương trình “Điều ước cho em”.
TPO - Từ 20h30 – 0h các ngày trong tuần, một nhóm thanh niên ở quận Bình Tân (TPHCM) lại rong ruổi trên các cung đường của quận để hỗ trợ người đi đường gặp sự cố.
Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa tổ chức Hội nghị bàn giao nhiệm vụ Phó bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh; chức trách nhiệm vụ Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
TPO - Liên tiếp trong hai ngày 10 và 11/4, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị xảy ra ba vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe đầu kéo khiến ba người chết, hai người bị thương.
TPO - Công an tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính một trường hợp với số tiền 7,5 triệu đồng về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật” trên mạng xã hội facebook.
TPO - Cuối mùa mưa năm 2020, Hà Nội đã giảm được 5/16 điểm trọng điểm về ngập úng. Dự kiến, trong năm 2021, Hà Nội còn tồn đọng 11 trọng điểm về ngập úng.
Kết luận thanh tra xác định, đây là việc làm sai quy định, thể hiện sự tùy tiện, có dấu hiệu làm lợi cá nhân, làm thất thu ngân sách nhà nước. Đáng chú ý, thời điểm năm 2017, ông Huỳnh Cư đang đương chức Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Huế.
TPO - Kể từ khi xây dựng rào chắn trên tuyến đường Lê Lợi (quận 1, TPHCM) để làm Metro số 1, cuộc sống kinh doanh của người dân xung quanh bị ảnh hưởng khá nhiều. Đến nay, sau gần 7 năm tuyến đường này sẽ tháo dỡ rào chắn, cuộc sống người dân hai bên đường sắp được 'hồi sinh'...
TPO - Hệ thống cống gom nước thải dài 21km, trong đó có hơn 11km đi ngầm dưới lòng sông Tô Lịch từ đường Hoàng Quốc Việt về nhà máy xử lý nước thải ở Thanh Trì đang được nhà thầu Nhật Bản đẩy nhanh tiến độ. Dự án đã bước vào giai đoạn chôn ống và làm kè bê tông.