Tỉnh này vừa bảo đảm an toàn cho du khách nhưng vẫn đưa đến những trải nghiệm mới mẻ, không mở cửa “ồ ạt”. Cụ thể, Quảng Ninh đang tự biến mình thành điểm đến đặc biệt. Mô hình du lịch an toàn, biệt lập sẽ là xu hướng cho du lịch Quảng Ninh trong giai đoạn bình thường mới.
“Du lịch biển và các điểm đến sinh thái, đặc biệt là du lịch chăm sóc sức khỏe sẽ là thị trường du lịch tiềm năng. Khách du lịch là chủ lực, với xu hướng du lịch nhóm nhỏ, điểm đến không chỉ là sự trải nghiệm mà cần có giá cả cạnh tranh, sự an toàn về phòng chống dịch”, bà Cao Ngân Hà, Trưởng ban Marketing Tập đoàn Sun Group nhận định.
Sau hơn 1 tháng mở cửa du lịch nội tỉnh, mặc dù chưa đạt được sự mong đợi nhưng du lịch Quảng Ninh có khởi sắc. Một số điểm đến đã có khách tham quan, các cơ sở lưu trú bắt đầu đón khách trở lại. Vào những ngày cuối tuần, lượng khách du lịch bắt đầu tăng dần.
“Tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng bộ tiêu chí an toàn cụ thể chi tiết để cho các doanh nghiệp du lịch thực hiện, doanh nghiệp nào đáp ứng thì mới được hoạt động. Điều này đảm bảo về mức độ an toàn cho du khách khi đến với Quảng Ninh”, ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh nói. Ông Thủy cũng cho biết thêm, tỉnh Quảng Ninh đã đầu tư phát triển hạ tầng, du lịch nghỉ dưỡng, tâm linh với các điểm đến nổi tiếng trải rộng ở nhiều địa phương.
Từ ngày 1/11, Quảng Ninh bắt đầu mở cửa đón khách du lịch ngoại tỉnh. Dự kiến từ nay đến cuối năm, Quảng Ninh sẽ tổ chức 50 sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch, mục tiêu cao nhất là thu hút khoảng 2 triệu lượt khách trong quý IV, tổng doanh thu du lịch ước đạt 4.000 - 4.500 tỷ đồng.