Quảng Bình: Tận dụng tối đa lợi thế để phát triển du lịch

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Ngày 13/4, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức hội thảo “Quảng Bình – điểm đến thiên nhiên, hấp dẫn và khác biệt” thu hút sự chú ý của rất nhiều doanh nghiệp đến từ các tỉnh phía Bắc và các tỉnh miền Trung tham dự.

Hội thảo là cơ hội để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch dịch vụ gặp gỡ, trao đổi và nắm bắt thông tin, chủ trương của tỉnh Quảng Bình trong các hoạt động du lịch từ đó tìm kiếm những cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình hậu COVID – 19.

Ông Nguyễn Ngọc Quý - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, cho biết, sau COVID-19, thói quen du lịch của du khách dần thay đổi theo hướng gần gũi với thiên nhiên, đó là lợi thế để Quảng Bình có thể phát triển du lịch trong thời gian tới. Để kích cầu du lịch, Quảng Bình có những phương án, kế hoạch thay đổi, làm mới các sản phẩm du lịch nhằm khẳng định thương hiệu "Quảng Bình - điểm đến thiên nhiên, hấp dẫn và khác biệt" đến du khách trong nước và quốc tế.

Quảng Bình: Tận dụng tối đa lợi thế để phát triển du lịch ảnh 1

Các tour du lịch khám phá hang động đang được du khách chú ý

Quảng Bình là một vùng có điều kiện rất thuận lợi để phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch gần gũi với thiên nhiên. Hiện Quảng Bình là tỉnh xếp thứ 2 toàn quốc về độ che phủ rừng và phần lớn diện tích tự nhiên của Quảng Bình là đồi núi. Với Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, đây là một trong những vùng thiên nhiên hiếm có trên toàn quốc và thế giới, là điểm mạnh để Quảng Bình phát triển du lịch.

Ngoài ra, dãy Trường Sơn đi dọc chiều dài tỉnh Quảng Bình từ Bắc đến Nam đều có điều kiện để phát triển du lịch gần gũi với thiên nhiên. Đặc biệt sau COVID-19, thói quen du lịch của du khách thay đổi so với trước đây, thích gần gũi với thiên nhiên, thích khám phá, thích những nơi yên tĩnh… với những gì có được, tôi nghĩ Quảng Bình có lợi thế rất lớn để phát triển du lịch hậu COVID-19.

Hiện nay, tỉnh Quảng Bình đã ban hành những chế độ, chính sách, chiến lược để phát triển du lịch, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh trên lĩnh vực du lịch sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Tỉnh có chủ trương hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh về việc làm thế nào để kinh doanh tốt hoạt động du lịch trên địa bàn, hỗ trợ các doanh nghiệp về mặt pháp lý, điều kiện kinh doanh, hướng dẫn về nghiệp vụ, đào tạo nguồn nhân để phục vụ, cung cấp dịch vụ cho khách du lịch.

Quảng Bình: Tận dụng tối đa lợi thế để phát triển du lịch ảnh 2

Du khách đến tham quan Động Phong Nha trong dịp lễ GIỗ tổ Hùng Vương

Bên cạnh đó, ngành du lịch Quảng Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, Sở Du lịch liên tục quảng bá hình ảnh, quê hương Quảng Bình đến với du khách trong nước và quốc tế. Với các sản phẩm du lịch đa dạng mà Quảng Bình có được, thì tại những chương trình quảng bá, chúng tôi thường xuyên đề cập đến sản phẩm du lịch vùng miền đặc trưng, các sản phẩm du lịch về tự nhiên, trải nghiệm, hang động, mạo hiểm…

Những chương trình hội nghị, hội thảo, liên kết, xúc tiến đầu tư tại các tỉnh thành như TPHCM, Hà Nội, Hải Phòng… và bắt tay cùng các doanh nghiệp để giới thiệu, bán các sản phẩm du lịch của Quảng Bình.

Việc liên kết hợp tác này nhằm kết nối, xây dựng các tour – tuyến cung cấp thêm nhiều dịch vụ, sản phẩm du lịch, tạo thành một chuỗi du lịch. Du khách có thể lựa chọn nhiều sản phẩm du lịch khác nhau tại từng tỉnh, thành theo các combo khác nhau từ 3 ngày 5 ngày đến 10 ngày…

Đặc biệt, các đơn vị du lịch tỉnh Quảng Bình phối hợp với các đối tác ở nước ngoài tiếp tục mời gọi khách truyền thống từ các thị trường châu Âu, châu Mỹ, các nước đang phát triển.

Hiện nay, các sản phẩm mới là nghỉ dưỡng biển và chơi golf, Quảng Bình hiện đang có 2 sân golf (sắp tới sẽ xây dựng thêm 3 sân golf) và dự kiến cung cấp hơn 4000 phòng hạng 5 sao dọc ven biển. Trong vài năm tới, Quảng Bình kỳ vọng sẽ biến Quảng Bình thành điểm “golf tourism destination” thu hút thêm thị trường khách quốc tế, đặc biệt ở khu vực Đông Bắc Á như Hàn Quốc, Nhật Bản.

MỚI - NÓNG