Du lịch Quảng Bình và những bước đi táo bạo

0:00 / 0:00
0:00
TP - Mặc dù “sinh sau đẻ muộn” so với các trung tâm du lịch trong cả nước, nhưng những năm qua, du lịch Quảng Bình đã có những cú bứt phá ngoạn mục.
Du lịch Quảng Bình và những bước đi táo bạo ảnh 1
Ðoàn làm phim BBC trong rừng Phong Nha - Kẻ Bàng

Những ngày đầu năm 2022, trong lúc cả nước đang loay hoay tính toán phương án mở cửa du lịch quốc tế thì du lịch Quảng Bình đã đón đoàn làm phim BBC Landmark Natural History Series, với 6 thành viên đến từ Anh và Mỹ cùng hơn 1 tấn thiết bị và máy móc hiện đại, thực hiện dự án quay phim tại Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới.

Các thước phim thực hiện tại hang Sơn Đoòng sẽ được lên sóng trong chương trình chuyên biệt về cảnh đẹp thiên nhiên của BBC. Mục tiêu của bộ phim tại Quảng Bình lần này là giới thiệu các trải nghiệm thiên nhiên, những bí ẩn bất tận của Quảng Bình, một trong những điểm đến du lịch an toàn, khác biệt và hấp dẫn nhất Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á. Dự kiến bộ phim quảng bá này có thể tiếp cận đến 500 triệu người xem trên toàn cầu.

Sau gần một tháng khám phá Sơn Đoòng, nhà sản xuất Theo Webb chia sẻ: “Hang Sơn Đoòng là một trong những địa điểm đẹp nhất tôi từng đến. Nó thực sự rộng lớn. Bất cứ địa điểm nào trong hang cũng độc đáo và đặc biệt. Nhìn những chùm ánh sáng chiếu rọi qua hố sụt vào trong hang thực sự mang đến cho chúng tôi ấn tượng quá đặc biệt, đặc biệt nhất trong những điều tôi từng thấy trước đó”.

Đây không phải là lần đầu tiên các hãng thông tấn lớn của thế giới đến với Quảng Bình, trước đó Quảng Bình đã trở thành phim trường của nhiều bộ phim “bom tấn” trong nước và thế giới.

Ðánh giá về hoạt động làm phim của BBC đến Quảng Bình, ông Hà Văn Siêu, Phó tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch nói: “Chúng tôi đánh giá đây là một hoạt động rất đúng lúc và đầy ý nghĩa khi cả Việt Nam đang nỗ lực phục hồi du lịch sau đại dịch. BBC có những chuyên gia rất chuyên nghiệp. Khi hình ảnh của Phong Nha-Kẻ Bàng được hòa vào bối cảnh phim và đưa ra toàn thế giới sẽ có hiệu ứng quảng bá hữu hiệu. Khách du lịch sẽ đến Quảng Bình với niềm tin, sự hứng khởi khi thấy hình ảnh của Quảng Bình trên các kênh truyền thông”.

Ông Nguyễn Văn Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Bình chia sẻ, “Những năm qua, Quảng Bình có nhiều cách làm hay và luôn đi đầu trong xúc tiến, quảng bá du lịch ra quốc tế. Chúng tôi mạnh dạn tiếp cận, mời chào những hãng thông tấn lớn, những hãng phim lớn trên thế giới đến Quảng Bình. Những hình ảnh, những thước phim của họ như vết dầu loang, hút khách du lịch. Hiệu quả rõ rệt nhất là khách du lịch quốc tế đến với Quảng Bình hằng năm luôn tăng trưởng trên 100%. Sau hơn 5 năm đứt gãy chuỗi nghiệp vụ do sự cố môi trường biển rồi đến đại dịch COVID-19, để đón “luồng gió mới” chúng tôi đã mở hàng chục lớp đào tạo và đào tạo nâng cao nguồn nhân lực phục vụ du lịch. Đây có thể nói là điều kiện tiên quyết, bên cạnh việc đưa nhiều sản phẩm mới phục vụ du khách như: khu du lịch nghỉ dưỡng suối nước nóng Bang, du lịch chơi golf, du lịch trang trại điện gió…”.

Ông Kỳ kỳ vọng từ những nền tảng mà du lịch Quảng Bình đã làm được trước đó, cùng với sự thích ứng linh hoạt trong điều kiện bình thường mới, du lịch Quảng Bình sẽ sớm cất cánh trong tương lai gần.

MỚI - NÓNG