TPO - Cơ quan quản lý nhà nước đang bổ sung, hoàn thiện các văn bản, quy định để quản lý các hoạt động của taxi thời công nghệ 4.0. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, nếu không sớm nắm được bản chất của taxi công nghệ, việc quản lý sẽ khó có hiệu quả. Để rộng đường dư luận, Tiền Phong nêu một số ý kiến chuyên gia tại Hội thảo vừa diễn ra...
TP - Sau khi tiếp thu góp ý các bộ ngành, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) lại đề xuất gom quản lýtaxi công nghệ và taxi truyền thống vào làm một, cùng chịu các điều kiện kinh doanh như nhau. Ðiều này trái với dự thảo trình Thủ tướng hồi tháng 8 vừa qua, khi tách 2 loại hình này với các điểm phân biệt khác nhau. Ðây đã là lần thứ 6 Dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định 86/2014 Bộ GTVT trình Thủ tướng.
TP - Để hoàn thiện quy chế quản lý taxi trên địa bàn thành phố, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) thành phố Hà Nội vừa tổ chức họp lấy ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học. Đồng tình với việc sớm có quy chế, nhưng với quy định “quản” taxi theo vùng và màu sơn, nhiều ý kiến đề nghị cần xem xét lại.
TPO - Cùng với việc dán tem riêng, theo Quy chế quản lý taxi vừa được Sở GTVT hoàn thiện taxi Hà Nội sẽ được quản lý theo màu sơn và phân vùng hoạt động.
TP - Sau khi Sở GTVT Hà Nội đưa dự thảo quy chế quản lý taxi ra lấy ý kiến các tổ chức cá nhân (Tiền Phong ngày 7/8 phản ánh), lãnh đạo Hiệp hội Taxi (HHTX) Hà Nội vừa có văn bản góp ý, trong đó không đồng tình với một số nội dung của dự thảo.
TP - Ngày 14/7, Tổng cục Đường bộ cho biết vừa có văn bản đốc thúc các Sở GTVT thông báo đến các đơn vị kinh doanh vận tải, các đơn vị cung cấp thiết bị, dịch vụ giám sát hành trình (hộp đen) thực hiện truyền dữ liệu của toàn bộ hộp đen lắp đặt trên taxi, xe đầu kéo kéo rơ moóc, sơ mi rơ moóc, xe tải theo quy định.
TP - Ngày 18-4, đề án quản lý hoạt động vận tải hành khách bằng taxi tại Hà Nội, trong đó có biện pháp thống nhất màu sơn và phân vùng hoạt động được đưa ra lấy ý kiến các ban ngành lần cuối trước khi trình thành phố phê duyệt.