Sau khi báo Tiền Phong phản ánh về 19 bãi xe trái phép tại phường Đại Kim (quận Hoàng Mai), ngày 31/8, đại diện Đội Thanh tra Giao thông quận Hoàng Mai cho biết, Đội đã phối hợp với Ban chỉ đạo 197 quận và UBND phường Đại Kim tiến hành kiểm tra.
Theo đó, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra cả 19 bãi xe trái phép trên địa bàn phường Đại Kim mà Báo Tiền Phong đã phản ánh. Ví như, Tổ công tác kiểm tra ô đất sân bóng thuộc Khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ (chủ bãi xe là Vũ Đức H). Tại Khu đô thị mới Đại Kim, tổ công tác kiểm tra bãi xe tại ô đất NT2 (chủ bãi xe là Trương Xuân C), ô đất CT5 (Phạm Bá D) và bãi xe cuối ngõ 282 Kim Giang.
Tại thời điểm kiểm tra, chủ các bãi xe không xuất trình được giấy tờ trông giữ phương tiện giao thông, không đảm bảo PCCC. Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính, đồng thời ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5,5 triệu đồng/bãi xe vi phạm. Đoàn công tác cũng yêu cầu chủ bãi xe trên dừng hoạt động trông giữ phương tiện.
Một bãi xe trái phép tại phường Đại Kim |
Đến nay, Tổ công tác đã hoàn thành việc kiểm tra với 19 bãi. Trong đó, đã lập biên bản vi phạm hành chính, xử phạt hành chính 15 đơn vị, nhắc nhở 2 đơn vị còn 2 đơn vị đang chờ cấp phép.
Sau khi hoàn thành kiểm tra tại Đại Kim, Tổ công tác sẽ tiếp tục kiểm tra các bãi xe trái phép khác trên địa bàn các phường Định Công, Hoàng Liệt…
Được biết, hầu các bãi xe không phép đều mọc trên đất dự án chậm triển khai. Bãi xe được quây tôn, làm mái che, hiện thu phí trông giữ ô tô từ 1 triệu đồng đến 1,5 triệu đồng/tháng/xe tùy theo từng bãi.
Về vấn đề này, lãnh đạo UBND phường Đại Kim cho biết, sau khi báo phản ánh, phường đã cử cán bộ phối hợp, xử lý. Trong đó, có những bãi xe trái phép tồn tại nhiều năm đã được xử lý dứt điểm. Ví như, bãi xe trái phép đậu dưới lòng đường Nghiêm Xuân Yêm, đoạn trước Khu đô thị Kim Văn- Kim Lũ. Bãi xe này tồn tại đã nhiều năm, lúc cao điểm xe xếp 4-5 hàng dưới lòng đường Nghiêm Xuân Yêm. Hiện lực lực 197 của phường đã lập chốt cố định, kiên quyết xử lý các trường hợp đỗ xe dưới lòng đường.