Cheap moment - khoảnh khắc đã và đang trở thành "hot trend" được chia sẻ rộng rãi trên các nền tảng như Twitter, Instagram, TikTok, Facebook của cộng đồng fan Kpop.
Các cách tạo khoảnh khắc phổ biến với thần tượng của giới trẻ như: cheap moment cùng quần áo, cùng phụ kiện, thông qua mỹ phẩm, cùng địa điểm... Theo đó, bạn trẻ không nhất thiết phải có món đồ đắt tiền như thần tượng mà chỉ cần sở hữu nét tương đồng với đồ của thần tượng đã có thể tạo ra một cheap moment.
Trào lưu cheap moment bắt nguồn từ trào lưu đoán giá trang phục và để ý từ màu tóc, phụ kiện, trang sức, món ăn, địa điểm yêu thích của thần tượng. Theo đó, người hâm mộ mong muốn tìm điểm chung để kết nối với thần tượng hay đơn giản chỉ để thoả mãn nhu cầu "được giống thần tượng".
Bạn trẻ cheap moment cùng địa điểm với nhóm nhạc nổi tiếng. Ảnh: Gisele Soo/The Star |
Cheap moment ở Itaewon, Hàn Quốc của bạn trẻ Việt (ảnh dưới) giống cảnh quay của nữ diễn viên Kim Ji Won trong phim "Queen of Tears" (Nữ hoàng nước mắt). Ảnh: Khanh Yen Le |
Cheap moment trang phục cùng thần tượng, cụ thể là đôi giày Samba nổi tiếng. Ảnh: rinavaseoul2003 |
Cheap moment sáng tạo cùng thần tượng. Ảnh: ChangMie |
Vì mê mẩn bộ phim "I Told Sunset About You" (2020) nên nhóm bạn trẻ đã đến Phuket (Thái Lan) để loanh quanh khắp thành phố, săn "cheap moment" cùng thần tượng. Ảnh: Hong Phuc |
Trong khi, cheap moment ban đầu có ý nghĩa là tạo ra những trải nghiệm giản dị, vui nhộn và không cần phải tốn kém. Tuy nhiên, việc theo đuổi trào lưu cheap moment quá mức sẽ gây nên áp lực tài chính không cần thiết và sự lãng phí. Một số bạn trẻ có thể cảm thấy áp lực phải mua các sản phẩm đắt tiền hoặc hàng hiệu chỉ để "sánh đôi" với thần tượng của mình.