Theo đó, thực hiện chỉ đạo của UBND TPHCM, Sở GTVT TP không gia hạn hoạt động bến thủy nội địa tại cầu tàu số 2 công viên bến Bạch Đằng kể từ tháng 4/2023.
Sở GTVT TPHCM đề nghị Công ty TNHH Công nghệ Xanh DP dừng hoạt động bến thủy nội địa tại khu vực cầu tàu nói trên. Đồng thời, di dời, tháo dỡ các công trình liên quan hoạt động bến tại đây và không neo đậu các phương tiện thủy nội địa tại khu vực khi chưa được cấp phép của cơ quan có thẩm quyền.
Công ty TNHH Công nghệ Xanh DP có trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định (lập hồ sơ nộp phí thuê quyền khai thác tài sản kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa đối với cầu tàu số 2 và đất có mặt nước gửi Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM, Cục Thuế TPHCM).
Khu vực công viên bến Bạch Đằng (quận 1). |
Trước đó, ngày 3/2, Văn phòng UBND TPHCM đã có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP Bùi Xuân Cường về phương án sắp xếp, chỉnh trang bến Bạch Đằng (từ khu vực Cột cờ Thủ Ngữ đến ranh dự án nhà ga Ba Son của tuyến Metro số 1).
Theo đó, trong thời gian Sở GTVT nghiên cứu, đề xuất phương án sắp xếp, chỉnh trang bến Bạch Đằng, UBND TPHCM chấp thuận kiến nghị của Sở GTVT về tiếp tục duy trì hoạt động bến thủy nội địa tại cầu tàu số 2 công viên bến Bạch Đằng đến hết ngày 31/3 nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải hành khách bằng tàu cao tốc từ công viên bến Bạch Đằng đi TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).
Đến ngày 27/3, Sở GTVT TPHCM tiếp tục kiến nghị UBND TP chấp thuận cho Công ty TNHH Công nghệ xanh DP tiếp tục khai thác tạm cầu tàu số 2 đến hết ngày 31/12/2023. Tuy nhiên, UBND TPHCM đã không chấp thuận kiến nghị này.