Có 90 kết quả :

Khách lên tàu

Cần Thơ đi Côn Đảo rút ngắn còn 4 giờ

TPO - Cần Thơ đi Côn Đảo được rút ngắn còn khoảng 4 giờ góp phần đáp ứng nhu cầu của du khách yêu thích loại hình du lịch đường sông, đường biển. Đồng thời còn là đầu mối giao thông quan trọng, kết nối giữa các tỉnh, thành phố ĐBSCL với Côn Đảo và ngược lại.
Khởi nghiệp làm ứng dụng và website đặt vé tàu cao tốc đi du lịch

Khởi nghiệp làm ứng dụng và website đặt vé tàu cao tốc đi du lịch

"Tại Việt Nam, các ứng dụng đặt vé máy bay ở đường hàng không và đặt vé tàu xe đường bộ, đường sắt hiện đang có rất nhiều, vậy tại sao mình không thử làm ở một lĩnh vực hoàn toàn mới là đường thủy, trong khi ngành du lịch Việt Nam đang hướng tới du lịch biển, đảo?” đó là những chia sẻ khi khởi nghiệp làm website và ứng dụng đặt vé tàu cao tốc của Anh Hoàng Nghĩa Thanh – Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông Tý Hon – Đơn vị sáng lập và vận hành taucaotoc.vn.
Tàu đường sắt Cát Linh – Hà Đông sẽ mở cửa đón khách ngay trong sáng 6/11 tới

Mỗi năm làm 1,3km đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Bộ, địa phương cùng rút kinh nghiệm!

TP - Ngay sau lễ bàn giao đường sắt Cát Linh – Hà Đông giữa Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và Hà Nội vào sáng 6/11, đoàn tàu sẽ mở cửa đón người dân Thủ đô trải nghiệm. Qua triển khai dự án này, cả lãnh đạo Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội cho biết, tất cả đều rút ra nhiều kinh nghiệm cho các dự án đang và sẽ triển khai thời gian tới.
Bộ GTVT dự kiến sau năm 2026 sẽ ưu tiên vốn cho đường sắt, trong đó có tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Ảnh đường sắt cao tốc của Nhật Bản.

Sau năm 2026, sẽ đột phá đường sắt đầu tư lớn, có tuyến tốc độ cao Bắc - Nam

TPO - Chính phủ vừa phê duyệt Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Giai đoạn 10 năm tới nhu cầu vốn lên tới 240.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, vốn cho đường sắt vẫn phải chờ sau năm 2026, trong đó có cả tuyến tốc độ cao Bắc - Nam, trước mắt vốn đầu tư ưu tiên cho đường bộ cao tốc.
Italo là hãng tàu cao tốc tư nhân đầu tiên trên thế giới của Ý cạnh tranh với tàu cao tốc thuộc sở hữu nhà nước.

Cuộc cách mạng đường sắt của Ý hơn 10 năm qua

TPO - Hơn 10 năm trước, Francesco Galietti phải đi từ nhà mình ở Rome đến Milan để làm việc bằng máy bay với chặng đường dài gần 643km. Hôm nay, ông đi tàu cao tốc và là một trong số 2/3 người dân Ý đi lại giữa Rome và Milan bằng tàu hỏa, thay vì máy bay.
Một góc đảo Lý Sơn

'Vượt cạn' trong bão biển

TP - Chuyển dạ lúc bão số 5 (Côn Sơn) quần thảo dữ dội, chị Lệ sinh con trên tàu cao tốc ngay khi đang vượt qua những con sóng cuồng nộ để vào đất liền.
Trải nghiệm đường sắt Cát Linh Hà Đông trước ngày đi vào khai thác

Trải nghiệm đường sắt Cát Linh Hà Đông trước ngày đi vào khai thác

TPO - Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có chiều dài 13km, điểm đầu từ ga Cát Linh, điểm cuối đến ga Yên Nghĩa. Dọc tuyến có 12 nhà ga trên cao gồm: Cát Linh, La Thành, Thái Hà, Láng, Thượng Đình, Vành đai 3, Phùng Khoang, Văn Quán, Hà Đông, La Khê, Văn Khê và Yên Nghĩa. Dự án có 13 đoàn tàu, mỗi đoàn 4 toa. Tần suất khai thác 3-5 phút/chuyến, tương lai 2 phút/chuyến.