Pernod Ricard Việt Nam - Ngày hội trách nhiệm lần thứ 12 về tái chế và tuần hoàn

0:00 / 0:00
0:00
Ngày hội Trách nhiệm (Responsib’all Day) tổ chức thường niên bởi tập đoàn Pernod Ricard. Sự kiện có hơn 20.000 nhân viên tham gia từ các nước trên thế giới. Chương trình với nhiều hoạt động ý nghĩa, Responsib’all Day nhận được hưởng ứng tích cực từ nhân viên và cộng đồng ở các nước.
Pernod Ricard Việt Nam - Ngày hội trách nhiệm lần thứ 12 về tái chế và tuần hoàn ảnh 1

Nhân viên Pernod Ricard Việt Nam tham gia Ngày hội Trách nhiệm

Mỗi năm, Pernod Ricard đều tổ chức Ngày hội Trách nhiệm xoay quanh thông điệp “Good Times from a Good place” với các hoạt động đa dạng từ trách nhiệm xã hội, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Năm nay, tập đoàn tập trung thúc đẩy tính tuần hoàn trong chuỗi giá trị và cộng đồng thông qua nhiều hoạt động đa dạng, phù hợp với bối cảnh của từng quốc gia, trong đó việc bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và giảm thiểu chất thải là trọng tâm chiến lược.

Tại Việt Nam, Ngày hội Trách nhiệm lần thứ 12 của Pernod Ricard diễn ra vào ngày 20/6 với chủ đề “Circular Making” tập trung vào 5 nguyên tắc 5Rs: Rethink - Respect - Reduce - Reuse - Recycle (Tạm dịch: Tái suy nghĩ - Tôn trọng - Tiết giảm - Tái sử dụng - Tái chế) nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng và nhân viên về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, tái chế rác thải vì một xã hội phát triển bền vững.

Sự kiện được triển khai đồng thời tại ba địa điểm: Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật (Hà Nội), Nhà Văn hóa Sinh viên Làng Đại học (Hồ Chí Minh), và bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng). Để mang đến Ngày hội Trách nhiệm thiết thực và ý nghĩa, tập đoàn Pernod Ricard Việt Nam đã phối hợp với các tổ chức bảo vệ môi trường và tái chế và sản xuất đáng tin cậy như Lagom Việt Nam, Red River Recycling, Trạm Eco và O-I BJC. Bên cạnh đó, các chia sẻ của giảng viên uy tín về môi trường, tái chế đến từ các trường Đại học và tổ chức cũng đã mang tới các thông tin hữu ích và thiết thực về 5Rs.

Pernod Ricard Việt Nam - Ngày hội trách nhiệm lần thứ 12 về tái chế và tuần hoàn ảnh 2

Các hoạt động trong Ngày hội Trách nhiệm 2024

Các hoạt động trong Ngày hội Trách nhiệm tại Việt Nam được tổ chức rất đa dạng, từ hội thảo về việc tái chế rác thải, các hoạt động thu gom và phân loại rác, trồng cây xanh đến tái chế thủy tinh. Đặc biệt, các nhân viên Pernod Ricard còn góp sức xây dựng các điểm thu gom rác thải dành tặng cho các địa điểm tổ chức. Cụ thể, các thùng rác tái chế từ giấy và nhựa được lắp đặt để nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường, phân loại rác thải và thu gom định kỳ hàng tháng.

Pernod Ricard Việt Nam - Ngày hội trách nhiệm lần thứ 12 về tái chế và tuần hoàn ảnh 3

Thu gom và phân loại rác thành 3 nhóm: giấy, nhựa và thủy tinh

Bà Maria Pia De Caro, Phó Chủ tịch Điều hành phụ trách Hoạt động Tích hợp và Bền vững, chia sẻ: “Mỗi ngày tôi đều thấy ấn tượng với sự cam kết, sáng tạo và đam mê của đội ngũ trong việc tìm ra những cách thức mới để sản xuất, đóng gói và vận chuyển các thương hiệu biểu tượng của tập đoàn. Ngày Hội Trách nhiệm - Responsib’All Day này là dịp để chúng ta tự thách thức bản thân trong việc giảm thiểu tài nguyên sử dụng và lượng rác thải tạo ra ở mọi giai đoạn của chuỗi giá trị. Thật tuyệt vời khi thấy các nhân viên của chúng ta lại một lần nữa nhiệt tình tham gia cùng các tổ chức xã hội và tái chế để khám phá cách thúc đẩy tư duy về tái chế không chỉ trong chuỗi giá trị của chúng ta mà còn trong các cộng đồng địa phương."

Ngày hội Trách nhiệm là một trong các hoạt động minh chứng cho cam kết phát triển bền vững của Pernod Ricard tại các quốc gia. Bên cạnh hoạt động này, Pernod Ricard còn tổ chức nhiều hội thảo và chương trình tuyên truyền về uống có trách nhiệm như Auto Sobriety và đào tạo cách tiêu thụ phòng ngừa tác hại của rượu bia tới đối tượng là sinh viên các trường đại học và nhân viên trên toàn quốc, talkshow về các hành vi uống có trách nhiệm, chiến dịch Drink More Water (tạm dịch: Uống nhiều nước) rộng rãi đến tới khách hàng tại nhiều điểm tiêu thụ và trên nền tảng kỹ thuật số một cách mạnh mẽ.

Pernod Ricard là tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực rượu mạnh và rượu vang, kết hợp giữa nghệ thuật ủ rượu thủ công truyền thống, song song cùng áp dụng công nghệ trong phát triển thương hiệu và hệ thống phân phối toàn cầu.

Sứ mệnh của chúng tôi là đảm bảo sự phát triển lâu dài của các thương hiệu cùng với sự tôn trọng hoàn toàn đối với con người và môi trường, đồng thời trao quyền cho nhân viên trên khắp thế giới trở thành đại sứ cho nền văn hóa thực sự thân thiện, hòa nhập và có trách nhiệm mà chúng tôi đã đang và sẽ luôn luôn theo đuổi và thực hiện. Doanh thu hợp nhất của Pernod Ricard lên tới 12.137 triệu euro trong năm tài chính 2023

Pernod Ricard được niêm yết trên Euronext (Mã: RI; Mã ISIN: FR0000120693) và là một phần của chỉ số CAC 40 và Eurostoxx 50.

Khám phá tất cả các hoạt động của Pernod Ricard trên toàn thế giới qua bản đồ tương tác của chúng tôi

https://www.google.com/maps/d/edit?mid=1fxVtTRQlYI1lRHNXIrLCznfaXB4KGuI&ll=49.6514602686331%2C19.96156792817436&z=4

MỚI - NÓNG
Ngân hàng giãn nợ cho khách, nhưng…
Ngân hàng giãn nợ cho khách, nhưng…
TPO - Ngân hàng Nhà nước vừa đồng ý gia hạn thời gian triển khai Thông tư 02 gia hạn nợ cho doanh nghiệp đến hết năm nay. Tuy nhiên, việc kéo dài thời gian cơ cấu lại sẽ có chọn lọc.