Trong buổi gặp đối tác cung cấp tối 5/8, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Thaco dự kiến năm 2026, đơn vị này sẽ mở ít nhất 20 siêu thị Emart tại Việt Nam. Trước mắt, đơn vị này đang khẩn trương mở hai siêu thị là Emart Sala Thủ Thiêm (10/2022) và Emart Phan Huy Ích (12/2022). Đồng thời, đặt kế hoạch đạt 20 siêu thị trong 5 năm tới, đến năm 2026 mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD, trở thành đại siêu thị có thị phần số 1 tại Việt Nam.
“Năm ngoái, siêu thị Emart có doanh thu 1.600 tỷ đồng, dẫn đầu doanh thu lẫn lượng khách bình quân trên một siêu thị ở Việt Nam. Với 20 siêu thị, doanh thu có thể đạt đến một tỷ USD (tương đương 23.500 tỷ đồng)” – ông Trần Bá Dương kỳ vọng.
Không chỉ đầu tư vào cơ sở hạ tầng, Emart Việt Nam còn chú trọng đổi mới danh mục sản phẩm ở các mặt hàng tươi sống, thực phẩm và đồ uống, thời trang, hóa mỹ phẩm…; đồng thời, đầu tư mạnh mẽ cho ứng dụng mua sắm trực tuyến với mục tiêu phục vụ khách hàng mua sắm trực tuyến tốt hơn ở những nơi Emart có mặt.
Đặc biệt, Emart Việt Nam sẽ đưa vận hành hệ thống lấy hàng tự động được đầu tư lớn và lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, giúp việc lấy hàng nhanh chóng, đảm bảo giao đến khách hàng trong vòng 1 giờ ở phạm vi bán kính 5km. Hệ thống này sẽ được vận hành tại Emart Gò Vấp, Emart Sala và Emart Phan Huy Ích khi đi vào hoạt động.
Emart là thương hiệu bán lẻ lớn của Hàn Quốc, bắt đầu mở cửa kinh doanh ở TPHCM vào cuối năm 2015 với điểm bán hàng nằm tại quận Gò Vấp. Tuy nhiên sau thời gian kinh doanh thua lỗ, nhà bán lẻ đến từ Hàn Quốc đã quyết định bán lại toàn bộ hạ tầng kinh doanh cho Thaco, đồng thời nhượng quyền thương mại thương hiệu siêu thị Emart cho tập đoàn lắp ráp và phân phối ô tô của Việt Nam. Giai đoạn gần đây, siêu thị này bắt đầu có lãi.