Những con số liên quan đến bệnh tật:
- 62% dân văn phòng bị đau vẹo cổ
- 44% dân văn phòng bị căng thẳng mắt
- 38% dân văn phòng bị đau bàn tay
- 34% dân văn phòng bị rối loạn giấc ngủ
- 74% nhân viên văn phòng bị đau, khô họng,
- 73% nhân viên văn phòng bị nhức đầu
- 80,9% nhân viên văn phòng bị đau lưng
- Các số liệu thông kê cho thấy tật khúc xạ ở dân văn phòng dao động từ 25% đến 40%
- Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo hơn 30% cao ốc mới xây và nâng cấp trên thế giới có thể gây ra các triệu chứng bệnh văn phòng.
- Bệnh văn phòng khiến nền kinh tế Anh mất 24,6 triệu ngày làm việc mỗi năm do nghỉ bệnh.
- Kết quả điều tra của Tổ chức Y tế Thế giới năm 1976 tại Mỹ, trong một buổi tiệc ở khách sạn Bellevue Stratford có 29 người bị tử vong do viêm phổi vì họ hít phải vi khuẩn legionella pneumophilia trong hệ thống thông khí của khách sạn.
- Cứ 5 người làm văn phòng thì có 1 người thừa nhận không ra khỏi bàn làm việc trong suốt 1 ngày.
- Ngồi nhiều làm tăng nguy cơ tử vong đến 40%
- Ngồi nhiều hơn 6 tiếng 1 ngày sẽ khiến bạn chết sớm hơn 15 năm so với những người ngồi ít hơn 3 tiếng, kể cả bạn có tập thể dục.
- Người ngồi làm việc có tỉ lệ mắc bệnh tim mạch gấp 2 lần so với những người đứng làm việc.
- Khi ngồi, các bộ phận của cơ thể trở về trạng thái tĩnh. Cứ mỗi phút tĩnh lại giảm tiêu thụ năng lượng 1 Kcalo; lượng enzym chống béo phì giảm 90%. Nếu ngồi trên 2 giờ thì lượng cholesterol có lợi cũng giảm sút 20%. Tất cả các yếu tố này làm tăng nguy cơ béo phì, bệnh tim mạch.
Môi trường làm việc cực bẩn:
- Bàn làm việc của dân văn phòng bẩn gấp 400 lần bệ ngồi toilet
- 1/5 dân văn phòng không hề dọn sạch bàn trước khi ăn
- 20% dân văn phòng không bao giờ làm sạch chuột máy tính
- 2/3 dân văn phòng ở Anh ăn luôn tại bàn làm việc
- Khoảng 80% vi trùng được truyền qua những cái chạm tay
- Trung bình một chiếc bàn phím máy tính là nơi ở của 7500 vi trùng
- Thông thường, dân văn phòng sẽ tiếp xúc với 10 triệu vi khuẩn qua tay của họ.
- Trong một cuộc khảo sát giới nhân viên văn phòng ở Mỹ, có 24% người trả lời rằng họ cảm thấy khó chịu với không khí trong nơi làm việc, và 20% người cho rằng điều này khiến họ mất tập trung và làm việc kém hiệu quả.