Nhiều nhãn sữa vi phạm quảng cáo

Nhiều nhãn sữa vi phạm quảng cáo
TP - Ngày 29-7, Bộ Y tế đã phát động Tuần lễ Nuôi con bằng sữa mẹ (từ ngày 1 đến 7-8). Trên thế giới, 119 quốc gia khác cũng hưởng ứng Tuần lễ thế giới Nuôi con bằng sữa mẹ.

Tại lễ phát động, ông Hà Hào Hiệp - Phó Chánh thanh tra Bộ Y tế cho biết, hàng loạt sản phẩm sữa đã bị phát hiện vi phạm những nội dung quảng cáo với nhiều hình thức khác nhau, chủ yếu là ghi thiếu, ghi không đầy đủ thông tin.

Cụ thể, sữa XO (cho trẻ 0-3 tháng, 6-12 tháng, 1-9 tuổi), HiPP 1 Infant Plus, HiPP Infant Milk Bio từ 1 tháng tuổi, HiPP 1 Plus, HiPP Banana Peach từ 4 tháng, Sữa bột dinh dưỡng Grow Milk, Isomilk Similac từ 6 tháng trở lên, Fullac (1-3 tuổi) sữa tăng trưởng với DHA, Fullac (1-3 tuổi) sữa bột nguyên kem, Wakodo (0-12 tháng và 1-3 tuổi), Trà hoa mẫu thảo, Trà dinh dưỡng nhũ nhi, Star Kid Gold (1-9 tuổi), Star Science Gold (0-3 tuổi), Growsure (Bibica), Dielac 1 2 3 cho trẻ 0-6 tháng, Sữa MeiJi Gold 1,2, Humana 0-6 tháng, Kornlat (Hancofood).

Bên cạnh sữa, sản phẩm bình bú, núm vú giả sai phạm nhãn mác cũng có thể gây hiểu lầm, dẫn đến trẻ bỏ bú mẹ. Cụ thể, núm vú Jia Ding, Silicon Pigeon, núm vú cao su Pigeon, núm vú giả Disney, NUK, Camera, bình bú Pigeon, FARLIN, Dr Brown, bình sữa Cacara, bình bú, núm vú giả Chicco.

Các hình thức vi phạm rất tinh vi, nhằm gây hiểu lầm sữa ngoài ưu việt hơn sữa mẹ, cố tình làm mờ nhạt khuyến cáo bắt buộc về sữa mẹ, đang được nhiều nhãn hàng sữa áp dụng triệt để.

MỚI - NÓNG
Thủ lĩnh đoàn tâm huyết, giữ hồn văn hóa dân tộc Thái
Thủ lĩnh đoàn tâm huyết, giữ hồn văn hóa dân tộc Thái
TPO - Luôn trăn trở bồi đắp những giá trị sống tốt đẹp cho giới trẻ, anh Lãnh Văn Mùi (SN 1990) - Bí thư Đoàn xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu, Nghệ An đã dành nhiều tâm huyết, triển khai các hoạt động nhằm lan tỏa tình yêu với văn hóa dân tộc. Anh vừa được Tỉnh Đoàn Nghệ An tuyên dương đảng viên trẻ xuất sắc năm 2024.
Lý do Thanh Hóa thu hút khách du lịch
Lý do Thanh Hóa thu hút khách du lịch
TP - Ông Phạm Nguyên Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa - cho biết, ngay từ đầu năm, ngành du lịch Thanh Hóa đã đổi mới và hoàn thiện 3 dòng sản phẩm chủ lực của tỉnh gồm du lịch biển, du lịch văn hóa tâm linh, du lịch sinh thái cộng đồng.
Sông Sài Gòn đoạn trung tâm TPHCM Ảnh: Phục Lễ
Phong vị Sài Gòn
TP - Có những người xa Sài Gòn hàng chục năm, hỏi rằng Sài Gòn những nét xưa có còn? Sài Gòn thế kỷ 21 có gì hay? Trong khi ấy, có những người xa Sài Gòn chỉ ít năm thôi cũng đã hỏi thành phố có gì mới? Ngay những người hàng ngày hàng giờ sống ở thành phố này đã và đang tự hỏi Sài Gòn có gì lôi cuốn người tại chỗ và khách phương xa?